LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
6
9
9
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Sáu 2011 5:10:00 CH

MẶT TRẬN TỔ QUỐC HUYỆN CỦ CHI VÀ CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

 

Trong thời gian qua, hoạt động của Mặt trận từ huyện đến cơ sở luôn được nâng chất và mở rộng, thông qua nhiều hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của huyện.
Chương trình xóa đói giảm nghèo (nay là giảm nghèo tăng hộ khá) là một chủ trương đúng đắn đi vào lòng người, được nhân dân đồng tình hưởng ứng rất cao. Thông qua cuộc vận động của Mặt trận đã nhận được sự ủng hộ đóng góp rất lớn của các tầng lớp nhân dân trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo. Qua hoàn thành tiêu chí 3 triệu đồng/người/năm, từ năm 2003 đến nay, huyện tổ chức triển khai thực hiện tiêu chí 6 triệu đồng/người/năm, rồi đến tiêu chí 12 triệu đồng/người/năm. Với sự quyết tâm và tổ chức thực hiện của Mặt trận và các ngành liên quan bằng nhiều phương pháp như: hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm, giúp kinh nghiệm làm ăn sản xuất cùng với ý chí vươn lên thoát nghèo, đã góp phần đưa nhiều hộ ra khỏi chương trình xóa đói giảm nghèo và đến nay toàn huyện còn khoảng 16 ngàn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 16, 85% so với tổng số hộ dân.
Bên cạnh đó, cuộc vận động “Vì người nghèo” nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân tương ái của đồng bào, với phương châm “Lá lành đùm lá rách - Người có giúp người khó” trong những năm qua đã được hệ thống Mặt trận tích cực triển khai thực hiện và mang lại nhiều quả thiết thực. Đã huy động hàng chục tỷ đồng để chăm lo cho các chương trình người nghèo, như: xây dựng và trao tặng trên 4 ngàn căn nhà tình nghĩa, trên 5 ngàn căn nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách, dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ và xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi… Thông qua cuộc vận động này, hệ thống Mặt trận huyện đã góp phần cùng huyện thực hiện các chính sách xã hội, trong đó các gia đình chính sách, người già yếu neo đơn, bất hạnh, người mù và người tàn tật luôn được quan tâm giúp đỡ kịp thời.
Để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng có chất lượng, sát với đời sống người dân, đi vào lòng dân và được nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện tích cực, hệ thống Mặt trận huyện đã đầu tư nhiều công sức từ việc tham mưu tổ chức lại Ban chỉ đạo từ huyện đến xã – thị trấn; khâu tổ chức tuyên truyền, khảo sát đến việc đề xuất giải quyết các vấn đế bức xúc trong cuộc sống cộng đống ở mỗi khu dân cư. Qua đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, các khu dân cư đã liên tục có nhiều chuyển biến đáng kể, từ thực hiện các phong trào, xây dựng được ý thức cộng đồng của người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội, tương trợ giúp nhau trong cuộc sống… Đến cuối năm 2010, qua bình xét toàn huyện có 112 ấp, khu phố được công nhận khu dân cư văn hóa (đạt 62,92%), 99 đơn vị văn hóa, 39 công sở văn minh sạch đẹp an toàn, 72 ngàn hộ đạt gia đình văn hóa (đạt 91,23%), 2.490 gương người tốt việc tốt được bình chọn và biểu dương các cấp.
Ngoài ra, trong các cuộc vận động đột xuất cứu trợ đồng bào các vùng bị thiên tai, bão lụt, hệ thống Mặt trận huyện luôn triển khai vận động nhân dân ủng hộ, đóng kịp thời và thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, đã chuyển nhanh đến UB.MTTQ Thành phố để kịp thời chuyển đến đồng bào các vùng bị thiên tai bão lụt.
Cùng với việc thực hiện các cuộc vận động xã hội nhân đạo, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong những năm qua đã được hệ thống Mặt trận huyện phối hợp với ngành Công an tổ chức được nhiều cuộc phát động, nhằm vận động nhân dân hưởng ứng tốt, nâng cao tinh thần cảnh giác với mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phòng chống, ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma túy, mại dâm. Qua đó đã phát hiện và tổ chức đưa nhiều đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung. Qua các nguồn tin cung cấp của quần chúng, các ngành chức năng đã triệt phá các chuyên án tội phạm ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, hệ thống Mặt trận huyện tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động xã hội, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong việc góp phần cùng huyện hoàn thành cơ bản chương trình “Giảm nghèo tăng hộ khá” theo tiêu chí mới của Thành phố 12 triệu đồng/người/năm; hoàn thành cơ bản xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nhà tình thương cho hộ xã hội nghèo; thực hiện nhiều cuộc vận động xã hội để chăm lo thiết thực hơn cho người nghèo. Mặt khác tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh…
BÍCH NGÂN
 
 

Số lượt người xem: 5898    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm