LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
0
1
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Ba 2011 4:30:00 CH

TỔNG KẾT CÔNG TÁC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG, CHỐNG BUÔN LẬU VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI 2010

Ngày 9/3/2011, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chủ trì cuộc họp tổng kết công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại năm 2010.

Đến dự còn có đồng chí Phạm Hoàng Kiếm – Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường thành phố, đồng chí Võ Văn Tận – Phó Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND và trưởng Công an 21 xã – thị trấn.

 

Đồng chí Cao Thanh Liêm – Đội phó Đội Quản lý thị trường huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Ngoài ra còn có 2 tham luận được trình bày trước hội nghị đó là Công an xã Thái Mỹ và Chi cục thuế huyện.

 

Theo báo cáo đánh giá và tham luận của 2 đơn vị trên đã cho thấy, tình hình giá cả thị trường năm 2010 có nhiều diễn biến phức tạp, giá hàng hóa tiêu dùng nói chung đều tăng, một số mặt hàng tăng đột biến như giá vàng, đô la Mỹ. Tình hình buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và gian lận thương mại và các vi phạm khác trong hoạt động kinh doanh ngày càng diễn biến sôi động và phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo nguyệt qua sự tham gia của nhiều người, nhiều thành phần để hoạt động phi pháp nhất là trên một số tuyến  trọng điểm như tuyến giáp ranh với huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa tỉnh Long An. Các đối tượng buôn lậu dùng đủ mọi thủ đoạn, tận dụng mọi phương thức nhằm vận chuyển hàng hóa từ biên giới Tây Nam vào địa bàn huyện Củ Chi và đưa về thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Trong công tác phối hợp liên ngành thực hiện phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; văn hóa thông tin và các lĩnh vực khác được thực hiện khá tốt, đem lại nhiều kết quả.

Năm 2010, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chức năng từ huyện đến xã – thị trấn. Do đó, năm qua toàn huyện đã kiểm tra, xử lý 905 trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực, thu nộp ngân sách nhà nước số tiền gần 4,5 tỷ đồng, tăng 1,6 tỷ đồng so với năm 2009, riêng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 1,3 tỷ đồng. Riêng Đội quản lý thị trường đã kiểm tra và xử lý 107 vụ vi phạm, tạm giữ gần 65 ngàn gói thuốc lá ngoại và nhiều phương tiện vận chuyển cùng nhiều vụ vận chuyển hàng ngoại nhập lậu… trị giá hơn 1 tỷ.

 

Hội nghị đã tham gia thảo luận, trong đó tập trung bàn bạc những tồn tại và nêu lên một số biện pháp về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong năm qua và phương hướng năm 2011. Đồng chí Tô Từ Nguyên đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Đội quản lý thị trường và lực lượng chức năng đã nổ lực đạt được trong năm 2010, đồng thời cũng đã chỉ ra một số tồn tại như chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các thành viên trong Đội liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ, còn để ra tình trạng chống người thi hành công vụ; công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, chưa huy động được sự tham gia của các lực lượng, đoàn thể xã hội nên chưa phát huy được vai trò tích cực của người dân trong việc tham gia tố giác tội phạm trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại… Ngoài ra đồng chí cũng nhấn mạnh đến vai trò nòng cốt của các ngành chức năng như Công An, Chi Cục thuế, Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Y tế, Đài truyền thanh, Phòng tài Chánh… trong công tác phối hợp cùng với lực lượng Quản lý thị trường tham gia quản lý thị trường cũng như làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát hiện và tố giác tội phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần ổn định thi trường, nhất là các trường hợp sản xuất kinh doanh hàng gian hàng giả, bán hàng không niêm yết giá hay bán quá giá niêm yết…

 

Dịp này đã có 70 tập thể và cá nhân làm tốt công tác quản lý thị trường năm 2010 được UBND huyện biểu dương khen thưởng.

Thu Chung


Số lượt người xem: 6595    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm