LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
0
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Ba 2011 4:25:00 CH

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO HUYỆN VỀ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC VÀ GIÁO DỤC TẠI 2 XÃ NÔNG THÔN MỚI

Ngày 10/3/2011, đoàn cán bộ Sở giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi về tiêu chí xây dựng trường học và giáo dục tại 2 xã nông thôn mới của huyện là Tân Thông Hội và Thái Mỹ.

 

                Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban, chủ tịch 2 xã nông thôn mới Thái Mỹ và Tân Thông Hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ đã báo cáo sơ lược về những khó khăn của xã trong việc xây dựng trường học và giáo dục theo tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Theo báo cáo, trên địa bàn xã Thái Mỹ hiện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng trường học với 3 trường đạt chuẩn quốc gia. Năm 2010, xã đạt chuẩn về công tác chống mù chữ; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; phổ cập giáo dục THCS đạt 90,92% và giáo dục bậc Trung học đạt 71,93%. Riêng xã Tân Thông Hội hiện có 10 trường học ở các bậc học. Trong quá trình thực hiện xã gặp khó khăn do vướng đền bù giải tỏa xung quanh trường và kinh phí xây dựng. Công tác chống mù chữ, phổ cập bậc trung học chưa bền vững. Tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề còn thấp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc đồng chí Huỳnh Công Minh đề nghị các bộ phận chuyên môn của ngành giáo dục tiếp tục thúc đẩy tiến độ xây dựng trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề cho lao động 2 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ nói riêng và các xã nông thôn mới của huyện nói chung. Đồng chí Nguyễn Văn Bu cũng đưa ra một số biện pháp để từng bước giải quyết các khó khăn về xây dựng trường lớp. Hạn chế tình trạng lưu ban, bỏ học, vận động các em học sinh ra lớp, nâng cao hiệu quả phổ cập giáo dục. Trong đó chú trọng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT không có khả năng học tiếp để có kế hoạch đào tạo nghề theo nguyện vọng của các em. Huyện cũng sẽ tiếp tục đào tạo nghề cho người lao động nông thôn theo đề án nông thôn mới nhằm thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân. Đồng thời đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

(Đặng Thảo, 10/03/2011)

 


Số lượt người xem: 5875    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm