LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
9
5
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Mười Hai 2021 8:45:00 SA

Học Bác từ những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Đỗ Thị Xuân Chung (1978), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Phú là một trong số cá nhân điển hình của xã thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn (2016-2021)

Trên tinh thần học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Phú nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với cán bộ Mặt trận xã, ấp và đoàn, hội địa phương thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, chăm lo công tác an sinh xã hội.
Để khối mặt trận, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ, Thường trực MTTQ xã An Phú tích cực tham mưu cấp ủy các lĩnh vực được giao. Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngành, đoàn thể, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do mặt trận cấp trên và chính quyền địa phương phát động.  
Đặc biệt trong công tác an sinh xã hội, hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Phú đều hoàn thành chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giao. Thường trực MTTQ xã An Phú quan tâm chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, tích cực vận động chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ hàng năm cho học sinh nghèo hiếu học.
Mỗi năm cán bộ mặt trận xã An Phú vận động trao tặng 4 phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Riêng trong năm 2020, cá nhân đồng chí Chung đã vận động báo Công an TPHCM trao 4 phương tiện sinh kế, gồm 2 máy may công nghiệp, 01 xe nước mía và 01 xe bán hủ tiếu cho trường hợp hoàn cảnh khó khăn có việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định đời sống.
Đặc biệt là trong đợt dịch CoViD -19 diễn biến phức tạp (tháng 4/2021), đồng chí đã tiếp nhận nhu yếu phẩm, quà, rau củ quả chăm lo cho nhiều hộ dân trên địa bàn. Cùng với đoàn thể, chính quyền địa phương vận động được gần 15 ngàn kg gạo, trên 1.300 thùng mì, 5.200 kg rau, củ quả, 530 kg thịt heo và 2.250 phần quà cùng nhiều nhu yếu phẩm khác kịp thời trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch CoViD -19.
Ngoài mô hình “Chia sẻ yêu thương”, "Phiên chợ 0 đồng", “Đổi rác thải nhựa nhận nhu yếu phẩm”, đồng chí cùng cán bộ mặt trận vận động cơ sở tôn giáo trên địa bàn tổ chức mô hình "Đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường". 2 năm qua đã tặng 70 phần quà, cặp, vở, bút và nhu yếu phẩm cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học An Phú 1 và Tiểu học An Phú 2. Mồ hình “Phối hợp cơ sở tôn giáo chăm lo người dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch CoViD -19”. Tổ chức được 6 đợt trao quà với 310 phần quà tại các ấp, tổng số tiền 93 triệu đồng.
Thời gian thực hiện giãn cách, trao các gói an sinh xã hội, đồng chí trực tiếp đến từng hộ có phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của Thành phố xem xét giải quyết cho bà con. Với tinh thần không trùng lấp nhưng không bỏ sót đối tượng và tháo gỡ kịp thời những khó khăn khi có phát sinh, tận tình giải thích để người dân hiểu và đồng thuận trong công tác chăm lo an sinh của địa phương.
Đồng chí Chung là người có tấm lòng nhân ái, không thường xuyên nhưng  cũng nhiều lần tiếp nhận quần áo gửi cho các đơn vị trao đến đồng bào miền trung bị lũ lụt; mua gạo, mì, rau củ quả tặng vài hộ khó khăn gần nhà, xin xe đạp cũ về cho trẻ em nghèo trong xóm…
Với những nỗ lực của cá nhân đồng chí đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Năm 2019, 2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Phú hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cá nhân đồng chí được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Năm 2019 được Ủy ban MTTQ Thành phố tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận. và 3 năm liên tục (2019-2021) được Huyện ủy Củ Chi tặng gấy khen học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh


Số lượt người xem: 520    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm