LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
2
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười Hai 2021 8:35:00 SA

Nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ công bằng xã hội

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về 5 đức tính đối với cán bộ ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, thời gian qua, Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, tạo động lực giúp đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần bảo vệ pháp luật và duy trì công bằng xã hội trên địa bàn huyện.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện xác định: Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả, nhất thiết phải kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn; giữa tuyên truyền, giáo dục với hiệu quả và chất lượng công tác chuyên môn. Trên cơ sở đó, chi bộ thường xuyên quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung học tập và làm theo lời Bác tới toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị. Lấy 5 đức tính mà Bác Hồ dạy cán bộ kiểm sát để xây dựng thành chuẩn mực đạo đức áp dụng đối với cán bộ, đảng viên trong đảng bộ; chú trọng xây dựng ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao. Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đơn vị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nên việc học tập và làm theo gương Bác được toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên tự giác, tích cực thực hiện và từng bước trở thành việc làm thường xuyên. Biểu hiện rõ nét nhất trong chuyển biến về tư tưởng, nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên, nhân viên đơn vị chính là ý thức giữ gìn đoàn kết, thống nhất, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có lối sống lành mạnh; tích cực học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị.
Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cán bộ, đảng viên, nhân viên của Viện Kiểm sát nhân dân huyện không ngừng học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, việc thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được Viện Kiểm sát nhân dân huyện thực hiện đầy đủ, chính xác theo đúng quy định của pháp luật. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra được tiến hành ngay từ khi có tin báo tố giác tội phạm đến khi kết thúc điều tra. Trong đó, các tin tố giác, tin báo về tội phạm được kiểm sát 100%, tỷ lệ giải quyết hàng năm đều đạt trên 96%. Đội ngũ kiểm sát viên luôn bám sát quá trình điều tra đối với từng vụ án được phân công, chủ động báo cáo lãnh đạo những khó khăn, vướng mắc để giải quyết ngay từ khi mới phát sinh; đề ra yêu cầu điều tra kịp thời, đảm bảo việc điều tra phải khách quan, toàn diện, đầy đủ, chính xác, đúng pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị can đều có căn cứ; phát hiện kịp thời những vi phạm pháp luật trong quá trình điều tra để khắc phục và xử lý nghiêm minh; kiên quyết không phê chuẩn hoặc hủy bỏ các quyết định không có căn cứ, trái pháp luật của cơ quan điều tra... Việc truy tố các vụ án hình sự được đảm bảo đúng thời hạn, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; liên tục nhiều năm qua, không có trường hợp nào bị oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp nào viện kiểm sát truy tố mà tòa án tuyên không phạm tội; không có trường hợp đình chỉ bị can vì không phạm tội....
Trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị đã có những cách làm hiệu quả chủ động, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Có thể kể đến như cán bộ công chức trong đơn vị có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm văn phòng phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin tiết kiệm thời gian trong triển khai hoạt động và văn bản qua việc thực hiện nhiệm vụ được giao, phục vụ cho công tác lãnh đạo quản lý, chỉ đạo điều hành có hiệu quả và được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh công nhận. Tập thể Viện Kiểm sát nhân dân huyện cũng được công nhận là tập thể lao đông tiên tiến và được nhận Bằng khen của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao trong các phong trào thi đua trong 5 năm liền (từ năm 2016 đến năm 2020).
Những lời dạy của Bác đã được Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi cụ thể hóa bằng hành động, việc làm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.


Số lượt người xem: 516    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm