LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
6
2
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười 2020 6:25:00 CH

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý III năm 2020

Trong quý III năm 2020, mặc dù tình hình dịch CoViD-19 diễn biến phức tạp trở lại, nhưng các ngành chức năng tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và khai giảng năm học mới. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của đại đa số người dân tiếp tục được cải thiện.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Công an huyện đã huy động Lực lượng cảnh sát giao thông và công an 21 xã, thị trấn tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm, công khai các lỗi vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, giải tỏa các trường hợp vi phạm lòng, lề đường. Công an huyện và 21 xã, thị trấn đã phát hiện, lập biên bản hơn 1.800 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ hơn 250 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn 64 trường hợp.....

Về tình hình tai nạn giao thông, quý III năm 2020, toàn huyện xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, khiến 12 người chết và 22 người khác bị thương. Tuy so với cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn và số người chết không tăng giảm, số người bị thương giảm 4 người, nhưng so với 2 quý đầu năm 2020, tai nạn giao thông trong quý III có xu hướng tăng. Cụ thể, tổng số vụ tai nạn giao thông 2 quý đầu năm là 34 vụ, khiến 16 người chết và 22 người bị thương. Như vậy, chỉ riêng trong quý 3, số vụ tai nạn, số người chết đã gần bằng tổng số của 6 tháng đầu năm, riêng số người bị thương bằng 6 tháng đầu năm (với 22 người). 

Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người tham gia giao thông không chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật như đi sai phần đường, thiếu chú ý quan sát, chạy quá tốc độ, không nhường đường cho xe đi trên phần đường ưu tiên, không giữ khoảng cách an toàn, đậu xe sai quy định.... Đáng chú ý, trong 12 vụ tai nạn giao thông chết người, ngoài 5 vụ xảy ra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ thì 7 vụ việc còn lại xảy ra trên những tuyến giao thông liên xã, giao thông nông thôn như các tuyến Cây Bài, Bình Mỹ, Nguyễn Thị Nê, Nguyễn Thị Rành, Hà Duy Phiên, đường D6 (xã Tân An Hội). Điều này cho thấy, hiện nay người dân khi lưu thông trên các tuyến giao thông nông thôn vẫn còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ nên tai nạn giao thông xảy ra.

Để tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông trong những tháng cuối năm, Ban An toàn giao thông huyện đã đề ra kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự an toàn giao thông; tiếp tục rà soát để kịp thời khắc phục, sửa chữa các điểm bị hư hại, bất cập trong hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu tham giao giao thông của người dân. Với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, huyện phấn đấu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra trong những tháng cuối năm, trước mắt là trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố, cũng như các dịp lễ, tết cuối năm.

Thúy An

 


Số lượt người xem: 922    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm