LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
4
0
8
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Bảy 2010 2:00:00 CH

TRANG TIN THANH NIÊN THÁNG 7/2010

v    Trong tháng qua, Huyện đoàn đã tổ chức lễ tuyên dương 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2010.

Qua cuộc vận động tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, trong những năm qua đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của tuổi trẻ, sống có lý tưởng và hoài bão, đồng thời khát khao được cống hiến sức mình trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Hưởng ứng chủ đề “mỗi ngày làm một việc hay”, các phong trào” 3 trách nhiệm”, phong trào “giành 3 đỉnh cao quyết thắng”, “dạy tốt học tốt”…. đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia. Qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân tiểu biểu, qua bình chọn tại cơ sở đã có 30 gương trong số hàng trăm gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực trên địa bàn huyện được tuyên dương, các bạn là những đoàn viên thanh niên, đoàn viên giáo viên, tổng phụ trách đội luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác chuyên môn lẫn hoạt động phong trào, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn…

Trước buổi lễ các bạn đã cùng viếng và thắp hương tại tượng đài Củ Chi đất thép thành đồng,  thăm tặng 2 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở thị trấn Củ Chi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thông Hội, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng.

v    Thực hiện chiến dịch mùa hè xanh lần thứ 17 năm 2010, trong tháng qua 841 chiến sĩ trường Đại học Cảnh sát và Đại học An ninh đã về nhận công tác tại 17/21 xã - thị trấn. Qua hơn một tháng tham gia chiến dịch (từ ngày 5/6 đến ngày 10/7/2010), các chiến sĩ đã cùng với người dân và thanh niên địa phương thực hiện các công trình thanh niên, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, tham gia tổ chức sinh hoạt, ôn tập hè cho các em thiếu nhi, đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, tuyên tuyền pháp luật, chăm lo các gia đình chính sách khó khăn, tổ chức phát hoang, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương góp phần  thực hiện nếp sống văn minh đô thị…. Các đội hình chuyên đã tổ chức bàn giao lại cho các xã - thị trấn những công trình trọng điểm như: công trình thanh niên nạo vét kênh mương với chiều dài hơn 5000m, 3 tuyến đường thanh niên, 5 tủ sách lý luận chính trị, 4 lớp dạy võ thuật cho thiếu nhi. Riêng trường Đại học An ninh đã trao tặng 1 căn nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn ở xã Phước Thạnh. Theo đó các xã đã tổ chức tổng kết chiến mùa hè xanh của 2 trường tại địa phương mình, và khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

v    Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc góp phần giải quyết các nhiệm vụ kinh tế xã hội tại địa phương. Đồng thời tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khoẻ cho người dân ở các xã cùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2010 của đoàn viên thanh niên khối công nhân lao động, lực lượng vũ trang, hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện được ra quân thực hiện từ ngày 28/6 đến ngày 2/8/2010. với các nội dung hoạt động như tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 400 người thuộc các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Phạm Văn Cội và Phú Mỹ Hưng, thăm tặng 150 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, tặng 5 máy vi tính cho thanh niên công nhân, đồng thời phối hợp với chiến dịch “Hành quân xanh” tổ chức ra quân tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phát hoang các tuyến đường giao thông nông thôn và thu gom rác ở các chợ.

v    Chiến dịch hành quân xanh năm 2010 được khởi động vào ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 15/7/2010, được chia thành 2 đợt hoạt động với các nội dung: Lực lượng dân quân tự vệ 21 xã - thị trấn phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện đã tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là xung kích thực hiệp nếp sống văn minh đô thị, xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa tình thương. Đoàn viên, hội viên, thanh niên địa bàn dân cư, trường học, lực lượng vũ trang, công nhân lao động ngoài quốc doanh tổ chức thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuyên truyền giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, ra quân thực hiện các công trình thanh niên, tuyến đường thanhniên. Tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, hiến máu nhân đạo. Đồng thời ra quân thực hiện ngày cùng hành động vì khu phố - ấp “an toàn - sạch đẹp - văn minh - nghĩa tình”. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo điều kiện cho tuổi trẻ thể hiện tính xung kích vì cộng đồng, ra sức xây dựng quê hương, đất nước.

v     Sau 1 tháng ra quân, chiến dịch Hoa phượng đỏ đành cho đoàn viên, học sinh giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và đoàn viên địa bàn dân cư trên địa bàn huyện đã kết thúc thắng lợi. Chiến dịch được diễn ra ở 21 xã – thị trấn (từ ngày 1/6 đến ngày 4/7), với 1.377 chiến sĩ tham gia thực hiện các công trình có ý nghĩa thiết thực cho địa phương. Qua 2 chặng hoạt động các chiến sĩ đã thực hiện việc tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị, tham gia thực hiện các công trình thanh niên, tổ chức sinh hoạt, ôn tập hè cho thiếu nhi, ra quân ngày cùng hành động vì môi trường xanh, phát hoang các tuyến đường giao thông nông thôn, thu gom rác, nạo vét khơi thông dòng chảy ở các tuyến kênh mương, cống rảnh. Thực hiện chăm sóc các di tích lịch sử, tổ chức các hoạt động về nguồn tìm hiểu truyền thống lích sử, thăm hỏi tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

 

(THANH THÚY, 12/07/2010)


Số lượt người xem: 3287    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm