LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
3
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Ba 2020 8:00:00 SA

Tham gia giao thông an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Dịch bệnh này có tốc độ lây lan nhanh ở nhiều nước và đã xuất hiện tại một số địa phương ở nước ta, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid–19 khi tham gia giao thông.

Để tránh lây nhiễm dịch bệnh, người dân cần cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết; liên hệ với đường dây nóng và tới cơ sở y tế gần nhất theo hướng dẫn nếu có dấu hiệu bị bệnh; thực hiện khai báo y tế kịp thời, trung thực, nhanh chóng thông qua ứng dụng khai báo điện tử; chủ động hợp tác chia sẻ đầy đủ thông tin cho nhân viên y tế để điều trị và xử lý hiệu quả. Trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, xe khách, taxi, xe taxi công nghệ, xe ôm v.v…, người đi xe cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết, bao gồm: Rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong khi tham gia giao thông (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông; sử dụng khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người. Trong quá trình di chuyển nên tránh tiếp xúc với những người bị ho, sốt; khi ho hoặc hắt hơi cần che bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắp đậy và rửa tay sạch ngay sau đó.

Đối với cá nhân hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phương tiện và các bến xe cần thực hiện: Chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc (nhất là người điều khiển phương tiện vận chuyển khách như xe buýt, nhân viên phục vụ trên phương tiện giao thông); bảo đảm điều kiện thông thoáng và sạch sẽ tại bến xe để hạn chế phát tán của vi rút gây bệnh Covid–19. Khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi và trang thiết bị trên phương tiện sau mỗi chuyến đi. Nên mở cửa sổ phương tiện là xe ô tô để tạo thông thoáng tự nhiên, còn nếu không thì cần chỉnh nhiệt độ trong xe lên trên 26 độ C để hạn chế phát tán của vi rút; hướng dẫn các thông tin phòng dịch cho hành khách trước chuyến đi; trang bị thùng rác kín, túi ni lông và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực bến xe và trên phương tiện để xử lý theo đúng quy trình; chủ động chuẩn bị và cung cấp túi ni lông, khăn giấy, dung dịch sát trùng, khẩu trang y tế và thùng rác phù hợp trên phương tiện theo khuyến cáo của ngành Y tế để cung cấp cho hành khách sử dụng.

Mọi người tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện và người phục vụ trên phương tiện giao thông công cộng hãy chủ động giữ gìn vệ sinh chung, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Thúy An


Số lượt người xem: 2080    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm