LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
0
3
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Ba 2020 11:20:00 CH

ĐIỂM NHẤN TỪ XÃ HỘI HOÁ THỂ DỤC – THỂ THAO CỦ CHI

Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) tại huyện Củ Chi đã đạt nhiều kết quả khả quan ở cả lĩnh vực thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. Có được những thành quả này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành chính quyền huyện cùng với đó là sự chung tay đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức trong công tác xã hội hoá thể thao.

 

 

 

 

 

 

Khẳng định sự trở lại

Bóng đá – môn thể thao vua được đông đảo người dân Củ Chi yêu thích. Gần như trên địa bàn huyện, mỗi xã đều có một sân bóng lớn, cùng với đó có gần 40 sân bóng 5 người cỏ nhân tạo đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu của người dân. Với nhiều thuận lợi như thế nhưng thành tích môn bóng đá nam tại các giải năng khiếu và học sinh của Thành phố đều rất khiêm tốn so với những môn thể thao khác. Trước tình hình đó thì Trung tâm TDTT huyện đã kết hợp cùng Trung tâm bóng đá cộng đồng GoGoal theo mô hình xã hội hoá để vực dậy bóng đá huyện nhà

GoGoal hiện có 7 điểm tập luyện tại các xã trên địa bàn huyện, với hơn 250 học viên. Với đội ngũ huấn luyện viên có các bằng cấp từ Liên đoàn Bóng đá Châu Á cho đến tốt nghiệp chuyên ngành huấn luyện bóng đá, Đại học TDTT; giáo án huấn luyện chuyên nghiệp giúp các em từ 7 đến 15 tuổi nâng cao kĩ thuật bóng đá, rèn luyện sức khoẻ, giảm cân và trau dồi kĩ năng sống. Em Nguyễn Anh Duy là học viên của Trung tâm chia sẻ: “ Em tập luyện ở đây được 2 năm rồi. Em đã được vào đội năng khiếu U14, em sẽ cố gắng tập luyện để cống hiến cho huyện và thực hiện ước mơ làm cầu thủ trong tương lai.”

Từ mô hình cộng đồng này, nhiều em có năng khiếu bóng đá tốt đã được phát hiện. Bên cạnh đó với sự giúp sức chuyên môn cũng như taọ mọi điều kiện tốt nhất từ Trung tâm TDTT huyện, GoGoal đã tuyển chọn được nhiều tài năng từ bóng đá học sinh và lên kế hoạch huấn luyện. Ngay lần đầu tham dự Giải U14 năng khiếu TP.HCM năm 2018, Củ Chi đã đánh dấu sự trở lại khi đạt huy chương đồng. Năm 2019, U10 Củ Chi loạt vào vòng 8 đội mạnh nhất và đặc biệt là lần đầu tiên, sau 20 năm, Củ Chi vô địch U14 năng khiếu TP.HCM ngay trên chính sân nhà, trong sự cổ vũ của gần 1000 khán giả. Thành công nối tiếp thành công, tại Đại hội thể thao học sinh – Hội khoẻ Phù Đổng TPHCM 2019, Củ Chi một lần nữa vô địch tại môn bóng đá nam lứa tuổi U14 ngay chính trên sân nhà Quận 9.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, tập thể đội bóng đã nhận được nhiều khen thưởng từ Trung tâm TDTT  và UBND huyện. Chia sẻ công tác xã hội hoá thể thao trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Gơn – Giám đốc Trung tâm TDTT huyện cho biết:“ Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất về chuyên môn và cơ hội tham gia các giải đấu cho các cá nhân và tổ chức cùng đồng hành với Trung tâm để huy động các nguồn lực cùng phát triển thể thao huyện nhà theo mô hình xã hội hoá” .

Hướng đến tương lai

Thắng thua trong thể thao là chuyện rất đỗi bình thường và không ai sống mãi trong vinh quang, quan trọng vẫn là sự phát triển bền vững. Thấu hiểu được điều đó, Trung tâm TDTT huyện và GoGoal tiếp tục hoàn thiện các lứa năng khiếu từ U10 đến U14 từ công tác đầu vào đến kế hoạch đào tạo và giao hữu cọ xát.

Về phía Trung tâm GoGoal thì trong thời gian tới sẽ làm tốt hơn nữa công tác đào tạo cũng như đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Hiện nay, GoGoal đã miễn giảm học phí cho các em thuộc các gia đình khó khăn, hoặc có năng khiếu và chuyên cần trong tập luyện. Những em ưu tú được tuyển chọn vào các lứa năng khiếu sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để tập luyện từ chi phí ăn uống, trang phục, di chuyển để tham gia các giải đấu. Bên cạnh đó Trung tâm đã tài trợ 200 suất học bóng đá, trong 2 tháng tại các xã cho các em có sân chơi, sinh hoạt trong dịp hè. Chia sẻ về công tác đào tạo năng khiếu sắp tới, anh Trương Quốc Vương – Huấn luyện viên trưởng của Trung tâm bóng đá GoGoal cho biết: “ Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, và mở rộng tuyển chọn năng khiếu các lứa tuổi trên toàn huyện. Cùng với sự hỗ trợ từ Trung tâm TDTT huyện, chúng tôi hi vọng sẽ có được những cầu thủ tốt nhất thi đấu cho huyện nhà và đóng góp cho Thành phố tại giải toàn quốc.”

Hy vọng với cách làm hiệu quả từ môn bóng đá, Trung tâm TDTT huyện sẽ phát huy tốt ở các môn thể thao khác để góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới.

 

Quốc Vương

 


Số lượt người xem: 2085    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm