LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
0
9
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Bảy 2010 11:25:00 SA

ĐOÀN KIỂM TRA GIÁM SÁT ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI LÀM VIỆC XÃ THÁI MỸ VỀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG.

Ngày 12/7/2010 Đoàn kiểm tra giám sát Uûy Ban Thường vụ Quốc Hội  do đồng chí Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với xã Thái Mỹ là một trong những xã của huyện Củ Chi làm tốt công tác xuất khẩu lao động về tình hình thực hiện chương trình xuất khẩu lao động tạo địa phương trong thời gian gần đây. 

 

                Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe địa phương báo cáo về công tác xuất khẩu lao động trong thời gian qua và gặp gỡ trực tiếp 15 hộ trong đó 5 hộ có con em đã xuất khẩu lao động về, 5 hộ có con em đang đi xuất khẩu và 5 hộ có con em đang chuẩn bị xuất khẩu.

Từ năm 1995 đến nay thông qua hình thức tín chấp và thế chấp với các ngân hàng  xã Thái Mỹ đã đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho 1.266 đi xuất khẩu lao động tại các nước Hàn Quốc Và Nhật Bản. Trong đó 432 người là bộ đội xuất ngũ, hộ trong diện xóa đói giảm nghèo, 486 người là gia đình chính sách. Bình quân một người có thu nhập thấp nhất là 150 triệu đồng/năm, cao nhất là 300 triệu đồng/năm. Từ số thu nhập này đã giúp cho các gia đình có cuộc sống ngày càng ổn định và khấm khá hơn. Ngoài xây cất nhà cửa khang, có vốn để phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển và góp phần đáng kể vào công tác xóa đói giảm nghèo nâng cao thu nhập và đời sống của đại bộ phận nhân dân ở xã, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đại diện các hộ cũng cho biết nhờ được xuất khẩu lao động mà kinh tế gia đình khá giả hơn. Các hộ cũng mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi hơn nhất là nguồn vốn để có nhiều hộ được xuất khẩu lao động,

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Sỹ Lợi đã đánh giá cao kết quả mà xã Thái Mỹ nói riêng và Củ Chi nói chung trong việc giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân, thông qua kênh xuất khẩu lao động là một trong những biện pháp thoát nghèo nhanh nhất cho hộ dân ở địa phương, đây cũng là biện pháp giải quyết tốt các vấn đề xã hội, chỉ khi đời sống được nâng cao thì các công tác vận động sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Oâng cho rằng Thái Mỹ và huyện Củ Chi đã phát huy tối đa nguồn lực con người trong lao động phát triển hôm nay. Tuy nhiên để cho việc xuất khẩu lao động sang thị trường các nước giảm bớt những rủi ro đồng chí cũng đã lưu ý một số vấn đề mà địa phương cần quan tâm như  tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật và tìm hiểu đối tác cũng như thị trường lao động giúp cho người dân có thông tin cần thiết để lựa chọn cho phù hợp.

(NGỌC SANG, 13/07/2010)


Số lượt người xem: 3554    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm