LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
8
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười 2019 8:00:00 SA

CHI BỘ TRƯỜNG THPT TRUNG PHÚ ĐIỂM SÁNG TRONG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Đối với chi bộ trường THPT Trung Phú, việc học tập và làm theo Bác đã được thực hiện thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua trong dạy và học.

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, Chi bộ trường THPT Trung Phú đã có nhiều biện pháp đồng bộ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, nhân viên  và học sinh trong nhà trường. Nhà trường đưa nội dung học và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, xây dựng kế hoạch, quy chế làm việc; lựa chọn nội dung trọng tâm: Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thảo luận, yêu cầu từng cá nhân đăng ký các nội dung cụ thể về làm theo gương của Bác. Trong các cuộc họp chi bộ, họp hội đồng sư phạm hằng tháng, chi bộ kiểm điểm định kỳ việc học và làm theo Bác, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình có những cách làm hay, hiệu quả trong việc học và làm theo Bác gắn với thực tiễn.

Thầy Lê Đức Chinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể đã trở thành thói quen, nề nếp của thầy và trò. Nhà trường coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường”.

Học và làm theo gương Bác, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực, tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá trung thực, thẳng thắn, khơi gợi khả năng sáng tạo, phát huy năng lực của giáo viên và học sinh trong từng tiết dạy. 

Đối với học sinh, nhà trường phát động phong trào thi đua “làm theo” Bác thông qua các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn dưới hình thức sân khấu hóa, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Phong trào thi đua học tốt thu hút nhiều học sinh qua các tổ, nhóm giúp đỡ nhau học tập với mô hình “Đôi bạn cùng tiến”… Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức nhiều hoạt động như: Xây dựng quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, giúp bạn học tốt…Từ những hoạt động đó, học sinh nhà trường đều tự giác chấp hành nội quy, quy định, sống có trách nhiệm, biết chia sẻ, có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống cho học sinh với nhiều hình thức phong phú. Từ đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và học sinh ngày càng nâng cao, dạy và học đi vào nề nếp, hiệu suất đào tạo hàng năm đều tăng. Riêng năm học 2015-2016, hiệu suất đào tạo chỉ 71,85% thì năm học 2016-2017 là 93,01%, năm học 2017 - 2018 đạt 93,14%.

Với sự nỗ lực, đoàn kết của cả tập thể, năm 2018, chi bộ trường THPT Trung Phú vinh dự đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác, nhà trường đã vinh dự nhận giấy khen của UBND huyện thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2637    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm