LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
2
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Mười 2019 5:05:00 CH

Thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi

Chiều ngày 02/10/2019, đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp đánh giá công tác phòng, chống và ứng phó với bệnh Dịch tả heo Châu Phi 9 tháng năm 2019.

Từ đầu năm 2019 đến nay, để phòng, chống và ứng phó với bệnh Dịch tả heo Châu Phi, bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền, huyện tiến hành 2 đợt tiêu độc khử trùng và trợ cấp thuốc tiêu độc khùng cho các hộ chăn nuôi. Đồng thời, huyện thành lập 5 điểm chốt chặn để kiểm tra và tiêu độc khử trùng 23.106 phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật khi đi vào địa phận huyện; kiểm tra 217 quầy, sạp kinh doanh thịt heo và sản phẩm thịt heo; xử phạt hành chính 24 trường hợp vận chuyển, giết mổ động vật trái phép và không đúng số lượng ghi trên giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngoài ra, huyện cũng hỗ trợ thiệt hại cho 173 hộ chăn nuôi heo.

Để tiếp tục phòng, chống và ứng phó với bệnh Dịch tả heo Châu Phi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Đức chỉ đạo các ngành chức năng huyện tăng cường công tác tuyên truyền; tiêu độc khử trùng các tuyến đường chính trên địa bàn huyện; kiểm tra việc khử trùng các phương tiện sau khi tiêu hủy heo bệnh để tránh phát tán mầm bệnh; xử lý nghiêm các hộ sử dụng thức ăn thừa để nuôi heo; kịp thời hỗ trợ thiệt hại cho các hộ chăn nuôi heo; có biện pháp hỗ trợ đối với những hộ vay vốn theo các quyết định hỗ trợ lãi suất của trung ương và thành phố để chăn nuôi; tăng cường kiểm tra và xử lý việc kinh doanh, vận chuyển gia súc, gia cầm trái phép. Các xã, thị trấn kiểm tra việc tự tiêu độc khử trùng của các hộ chăn nuôi; đối với các hộ chăn nuôi có heo bệnh đã xử lý cần kiểm tra việc tiêu độc khử trùng chuồng trại; hướng dẫn người dân sử dụng các loại thuốc tiêu độc khử trùng đúng loại và đúng cách.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 1884    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm