LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
2
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Chín 2019 2:10:00 CH

TẾT ĐỘC LẬP

 

Bản Tuyên ngôn Độc lập bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 9 năm 1945 đã mở ra cho đất nước ta một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của tự do và độc lập.

Trong Bản Tuyên ngôn Độc lập đọc trước quốc dân đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định với thế giới rằng: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập”.

Đây là kết quả tất yếu của một dân tộc đã “Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

Dù cho năm tháng qua đi, nhưng tinh thần của Tuyên ngôn Độc lập ngày 2 tháng 9 năm 1945 vẫn đời đời bất diệt trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam hôm nay và mãi mãi mai sau.

Những trang lịch sử ghi dấu lại bao mốc son chói lọi cho sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước, luôn là những bài học vô giá mà thế hệ đi sau còn nhắc lại ngàn đời. Máu đào của những anh hùng đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ tươi, sự hy sinh của các liệt sĩ đã làm cho đất nước, quê hương nở hoa độc lập, kết quả tự do.

Quê hương Đất Thép thành đồng hôm nay hồi sinh mạnh mẽ. Củ Chi đã vươn mình. Vị thế và uy tín của vùng đất nông thôn ngoại thành từng bước khẳng định. Đến với Củ Chi hôm nay, chúng ta chứng kiến một vùng đất xanh tươi, tràn đầy sức sống. Đó là do người dân tin tưởng, tự tin và chủ động tham gia vào từng công việc trong xây dựng quê hương, để Củ Chi thay đổi và phát triển như hôm nay như mong ước của các thế hệ đi trước. Đó là chắc chiu xương máu của bao người anh hùng, những khát khao đến cháy bỏng cho cuộc sống thanh bình, cho những ước mơ của cha anh tiếp nối.

Tuy nhiên, hành trình phát triển của địa phương luôn là  hành trình gian nan, để biến không thành có, biến có ít thành có nhiều, định hình phát triển ổn định và bền vững. Xây dựng huyện Củ Chi phát triển là một hành trình như thế. Đó là một hành trình luôn đòi hỏi rất nhiều sự quyết tâm, rất nhiều sự nỗ lực, rất nhiều kiên trì và sáng tạo mới có thể đến đích thành công. Thời gian qua, bằng sự quan tâm, đồng hành của cấp trên; bằng tinh thần sáng tạo, tự lực tự cường, biến khó khăn thành hành động của những người lãnh đạo quản lý; bằng sự hiến kế, chung lòng của thế hệ đi trước.

Tết độc lập kể chuyện cha anh để những người sống hôm nay luôn biết ghi nhớ, biết trân trọng lịch sử của dân tộc, của quê hương. Niềm tự hào của chúng ta được viết nên bằng nước mắt và máu của những người đã khuất. Máu của họ đã thấm vào lòng đất để đất nước được nở hoa độc độc, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Được sống yên vui trong hòa bình nhưng không quên sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, không quên những người con anh hùng đã không tiếc thân mình để gửi lại những ngày Tết độc lập cho hôm nay và mãi mãi về sau.

Kiều Ngân

 

 


Số lượt người xem: 2304    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm