LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
3
2
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Sáu 2019 6:05:00 CH

XÂY DỰNG TỐT MỐI QUAN HỆ LAO ĐỘNG HÀI HÒA, ỔN ĐỊNH TRONG DOANH NGHIỆP

Ngày 18/6/2019, Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW, số doanh nghiệp có tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động đạt tỷ lệ trên 50%. Doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể và xây dựng thang bảng lương đạt 100% chỉ tiêu giao. 10 năm qua, huyện Củ Chi xảy ra 106 vụ tranh chấp lao động tập thể, có 339 đơn thư khiếu nại của người lao động được tiếp nhận và giải quyết đạt 100%. 

Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 4.051 doanh nghiệp và chi nhánh đang hoạt động với khoảng 88 ngàn người làm việc. Về công tác xây dựng Đảng, hiện có 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 18 doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng với 296 đảng viên. Mặt khác, huyện duy trì hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đại diện người lao động, tổ chức Công đoàn cũng như thực hiện có hiệu quả đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với người lao động… Đây cũng là những giải pháp sẽ được huyện duy trì tổ chức trong thời gian tới nhằm giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ tranh chấp lao động; từ đó hạn chế đình công, góp phần xây dựng hài hòa mối quan hệ lao động, giúp ổn định tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn nhất định, đó là: còn việc nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; điều kiện lao động ở một số doanh nghiệp chưa đảm bảo, đời sống người lao động còn khó khăn do mức thu nhập thấp…

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 22-CT/TW, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Thanh Phong đề nghị: Chú trọng nắm chắc tình hình trong công nhân, doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả việc giám sát, kiểm tra, xử lý sai phạm ở các doanh nghiệp; tiếp tục củng cố, phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, làm tốt công tác phát triển đảng viên; tích cực huy động các nguồn lực, cải thiện điều kiện sinh hoạt vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức Công đoàn cần đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đại diện người sử dụng lao động; tăng cường sự gắn bó giữa doanh nghiệp với người lao động; quan tâm xây dựng các tổ tự quản trong các doanh nghiệp.

Dịp này, Huyện khen thưởng cho 7 tập thể và 4 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 22-CT/TW.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 1403    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm