LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
7
3
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Tám 2018 7:10:00 SA

Tổng kết hoạt động hè năm 2018

Ngày 17/8/2018, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2018 với chủ đề: “Thiếu nhi thành phố vui hè, an toàn, bổ ích”.
Tham dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện cùng các đồng chí là thành viên Ban Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện, đại diện ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã thị trấn, Bí thư xã, thị đoàn trên địa bàn huyện.

Trong mùa hè năm nay, toàn huyện đã có 187 tụ điểm sinh hoạt hè với 48.300 thiếu nhi tham gia thường xuyên sinh hoạt và 3.529 lực lượng phụ trách thiếu nhi tham gia hoạt động hè. Ban chỉ đạo sinh hoạt hè đã tích cực tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thiếu nhi với nhiều hình thức đa dạng. Qua hơn 2 tháng hè, các em đã được tham gia 32 hành trình về với nhà truyền thống huyện, 8 hành trình đến các bảo tàng cùng 326 hành trình đến các địa chỉ đỏ, 30 hội thi tìm hiểu lịch sử địa phương cùng các hoạt động thăm hỏi, tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại các nhà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh liệt sĩ. Bên cạnh đó, toàn huyện đã tổ chức 40 lớp phổ cập bơi cho hơn 1.600 thiếu nhi; 22 lớp tập huấn sơ cấp cứu; 67 đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác, trồng cây xanh tại các tuyến đường; trao 4.234 phần quà, 550 suất học bổng cho thiếu nhi khó khăn với tổng trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các chiến dịch hè tình nguyện đã được thực hiện hiệu quả thông qua các công trình phần việc thanh niên ý nghĩa. Nổi bật như nâng cấp bê tông 8 tuyến đường được, trao tặng 3 ngôi nhà tình bạn, phát thuốc khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 gia đình chính sách, người già, học sinh nghèo. Qua các hoạt động, các chiến dịch đã có 11 chiến sĩ tình nguyện được kết nạp Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện đã đánh giá các hoạt động hè đã được tổ chức phong phú đa dạng, tạo các sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi. Đồng thời, đồng chí đã chỉ ra những hạn chế trong công tác giáo dục tư tưởng, công tác tuyên truyền vận động thiếu nhi ra sinh hoạt tại các tụ điểm sinh hoạt hè.  Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các UBND xã thị trấn, cơ sở đoàn cần tập trung tuyền truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân; tích cực giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực; phát huy tính sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện các hoạt động vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tạo động lực, phát huy tinh thần học tập cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Dịp này, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân; UBND huyện đã trao giấy khen cho 51 tập thể và 52 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2018.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2845    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm