LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
2
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Bảy 2018 3:10:00 CH

Trồng trên 5.000 cây Huỳnh Liên trên tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành

Ngày 10/7/2018, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Củ Chi chủ trì buổi làm việc với các đơn vị, phòng ban chuyên môn huyện và các xã về kết quả xây dựng tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành “Xanh – sạch – đẹp – an toàn”.

Qua gần 2 tháng triển khai thực hiện đến nay UBND các xã và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện đã trồng 5.274/5.356 cây huỳnh liên trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành, đạt 98,4% và trồng 3.194/3.774 cây bằng lăng trên tuyến đường Tỉnh lộ 2, đạt 84%. Tuy nhiên trong quá trình có một số cây bị chết, nguyên nhân do đơn vị cung cấp cây giống không đảm bảo chất lượng, quá trình trồng và chăm sóc chưa đúng qui trình cũng như chưa được quan tâm, chưa huy động đồng bộ các hộ dân sống trên tuyến đường cùng tham gia trồng và chăm sóc cây xanh.

Liên quan đến công tác xây dựng tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành, các lực lượng chức năng đã lắp đặt 06 cụm panô tuyên truyền cổ động tại các giao lộ, tăng cường công tác tuần tra xử lý, lập biên bản gần 470 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và giữ 52 phương tiện các loại. Qua 2 tháng triển khai thực hiện trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành không xảy ra tai nạn cũng như va chạm giao thông. Các xã tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, phát hoang dọn dẹp cây cỏ nhằm đảm bảo cho cây huỳnh liên được phát triển tốt.

Tiếp tục xây dựng tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành, huyện sẽ tiếp tục lắp đạt 24 thùng rác công cộng và xây dựng các cụm hoa trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Củ Chi đề nghị các đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, vận động người dân tham gia bằng những việc làm cụ thể trong công tác trồng và chăm sóc cây xanh. Đối với các cây chết, các cây chưa trồng và những đoạn bê-tông chưa trồng cây các đơn vị tiếp tục trồng bổ sung; kết hợp tổ chức ngày chủ nhật xanh phát quang cây cỏ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự lòng, lề đường, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành xanh, sạch, đẹp, an toàn, tạo nét đặc trưng cho tuyến đường mang tên Mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 3064    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm