LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
4
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Sáu 2018 3:45:00 CH

Tấm lòng son người đảng viên Nguyễn Thị Đẹp

Giờ người đảng viên này không còn nữa nhưng với hơn 50 năm công tác, bà Nguyễn Thị Đẹp đã trọn đời vì dân, vì Đảng, cống hiến toàn bộ sức lực, tâm huyết của mình cho sự nghiệp cách mạng, hạnh phúc của nhân dân.

 

Nữ chiến sĩ thanh niên xung phong năm xưa

Là con người bình dị, hiền lành của một gia đình nghèo nông thôn có truyền thống cách mạng. Bà tham gia cách mạng từ rất sớm khi bà mới 16 tuổi (năm 1964). Bà tham gia lực lượng thanh niên xung phong giải phóng miền Nam.

Vẫn những câu khẩu hiệu nằm lòng của Thanh niên xung phong “Đi là đến, nhận là làm, chưa hoàn thành nhiệm vụ chưa về”, người con gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Đẹp cùng với những đội viên khác, xung kích trên tất cả các mặt trận phục vụ ở chiến trường, là “cán thương, tải đạn”, làm tăng thêm sức mạnh cho bộ đội chủ lực, để cho bộ đội yên tâm, vững vàng hơn.

Những trận thử lửa ở chiến trường đã trui rèn nên người con gái Nguyễn Thị Đẹp tuy tuổi còn nhỏ nhưng rất dũng cảm, kiên cường trước kẻ thù vì lời hẹn ước với quê hương, vì sự nghiệp giải phóng miền Nam. Với phẩm chất ưu tú, thành tích nổi trội, năm 1966, bà được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Ðối với bà, Ðảng đã ở trong tim từ những ngày đầu tham gia cách mạng. Năm 1971, bà phân công về công tác tại Phân khu đoàn I, là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện Đoàn Củ Chi. Sau ngày miền Nam thống nhất, bà được phân công làm Chủ tịch Huyện Hội phụ nữ và là cán bộ thường trực Phòng Bảo vệ bà mẹ trẻ em. Năm 1980, bà công tác tại Chi cục thuế huyện với vai trò là Tổ trưởng Tổ thuế 3.

Với tác phong giản dị, tính tình hiền lành, dễ gần, ở nhiệm vụ nào bà cũng hoàn thành tốt.

Đóa hoa giữa đời thường

Năm 2003, vào đúng tuổi về hưu, bà về tiếp tục tham gia công tác ở địa phương ở vị trí Bí thư chi bộ ấp Chợ Củ 2, xã An Nhơn Tây nhiều nhiệm kỳ. Tuổi dẫu có cao, sức khỏe không còn dẻo dai nhưng nhiệt tâm với công tác chính trị, công tác xã hội thì không thể nào đo đếm được.

          Bà luôn xung kích đi đầu ở mọi công việc, chủ động tìm tòi và vận dụng những kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình để vận dụng vào công việc của địa phương sao cho đạt hiệu quả nhất. Đúc kết kinh nghiệm về xây dựng Chi bộ ấp Chợ Củ 2 luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, bà từng cho biết, phương châm để thực hiện là: Bí thư Chi bộ ấp phải gương mẫu; tạo sự đoàn kết trong đảng viên, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Thời gian làm Bí thư Chi bộ ấp, bản thân bà còn dồn nhiều công sức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua những lời lẽ cũng như những cách tuyên truyền khéo léo, có khi chỉ là cuộc trò chuyện thân tình về cuộc sống hàng ngày, đã góp phần củng cố niềm tin của bà con vào Đảng, chính quyền; khuyến khích bà con chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, cùng chính quyền địa phương xây dựng ấp, xã phát triển.

Bà là người có tâm, giản dị, dễ gần. Bà không quản tuổi cao, đi vận động các mạnh thường quân, cùng góp công sức, tiền bạc, để giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống; chăm lo cho các cụ già nghèo, neo đơn, các trẻ em nghèo bất hạnh trên địa bàn ấp, xã. Hễ gặp hoàn cảnh nào khó khăn là bà luôn tận tình giúp đỡ hết mình.

Một trong nghĩa cử đẹp là bà dành dụm lương hưu của mình mua từng quyển tập, bộ quần áo, chiếc xe đạp cũ tặng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em tiếp tục đến trường hay những phần quà nhỏ để tặng cho những người già neo đơn, bệnh tật trong ấp, xã…. Không chỉ một mình bà làm việc thiện, cả những người con của bà cũng luôn đồng tình ủng hộ và chung tay với bà trong các hoạt động xã hội, tình nghĩa, coi đó là niềm vui, là hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác.

Chúng tôi vẫn nhớ lời chia sẻ mộc mạc đậm chất Nam bộ của bà khi bà còn sống: “Mình giúp đỡ người khác không phải để mình đòi lại cái gì hay để người ta biết tới mình mà chỉ muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thôi”. Với tâm nguyện đó, dù tuổi cao, sức khỏe không được tốt nhưng bà vẫn tích cực đóng góp cho xã hội như đóa hoa thơm lặng lẽ tỏa hương giữa đời thường.

Đến lúc biết sức lực của mình không còn đủ để phục vụ nhân dân, bà căn dặn cháu con hãy thực hiện tâm nguyện của bà, đó là dành một phần tiền phúng điếu của mình cho công tác từ thiện, hãy trích gửi cho ấp 2 đến 3 triệu đồng, góp cùng với ấp để chăm lo cho bà con còn nghèo. Khoảng thời gian gần đây, nhà nước khuyến khích hỏa thiêu khi qua đời và bà cũng muốn con cháu hãy làm như vậy khi bà không còn nữa. Được biết, trước đây bà và người con gái của mình đã từng sẵn sàng tình nguyện hiến xác cho y học.

Những suy nghĩ, việc làm của bà đã để lại hình ảnh tốt đẹp của một người đảng viên, một Cựu chiến binh đối với bà con giữa đời thường.

Một người đã có ý chí quyết định đi theo cách mạng từ khi tuổi còn trẻ, đến khi về với tổ tiên ở cái tuổi 70, bà vẫn một lòng thủy chung với Ðảng, với Tổ quốc và nhân dân. Bà được Đảng và Nhà nước khen tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng II, Huân chương chiến thắng hạng I, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Với một niềm tin sắt son và tấm lòng của người đảng viên 70 tuổi đời và 52 năm tuổi Đảng, dù không nói những điều to tát, nhưng cuộc đời của người đảng viên Nguyễn Thị Đẹp đã minh chứng cho lý tưởng sống của bà, một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, tiêu biểu cho vẻ đẹp của một thế hệ người Việt. Mặc dù giờ bà không còn nữa nhưng những công việc của bà mãi có một ý nghĩa sâu sắc. Bằng phong cách sống hiền lành, giản dị và thẳng thắn nhưng rất tận tụy với công việc, bà thực sự trở thành “cây cao, bóng cả” trong công tác xã hội và sẽ mãi là một tấm gương cho thế hệ trẻ học hỏi.

Mọi người đều tiếc thương và mãi nhớ về tấm lòng son của người đảng viên Nguyễn Thị Đẹp.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm