LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
2
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Tám 2010 9:50:00 SA

CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÊ MINH TẤN LÀM VIỆC VỚI XÃ PHƯỚC VĨNH AN VỀ THỰC HIỆN CHỈ TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI 7 THÁNG ĐẦU NĂM 2010

Ngày 12/8/2010, Chủ tịch UBND huyện đồng chí Lê Minh Tấn đã có buổi làm việc với xã Phước Vĩnh An về kết quả và tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm 2010 và phương hướng thực hiện từ nay đến cuối năm.

Qua báo cáo cho thấy, 7 tháng đầu năm 2010 tình hình kinh tế xã hội của xã Phước Vĩnh An tiếp tục phát triển, đời sống người dân được nâng lên và tình hình an ninh trật tự- an toàn xã hội luôn được giữ vững. Trong đó, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã chuyển biến theo đúng hướng, diện tích trồng lúa giảm 283,4ha đạt 114% kế hoạch, tăng diện tích trồng cỏ, trồng rau, hoa lan cây kiểng và cây ăn trái; sản xuất kinh doanh - thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển; tình hình chăn nuôi và công tác phòng chống dịch bệnh, công tác quản lý đô thị, quản lý ngân sách được thực hiện tốt. Ơû lĩnh vực văn hóa xã hội, xã đã cùng với các ban ngành đoàn thể đến các ấp tổ nhân dân quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả, từ công tác chính sách, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân  đều được tổ chức thực hiện tốt. Công tác giáo dục vận động phổ cập ngày càng đạt hiệu quả, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc tiểu học và THCS đạt 100%. Công tác y tế, dân số gia đình trẻ em được quan tâm thực hiện tốt. Công tác cải cách hành chính được triển khai thực hiện đồng bộ và ngày càng có chuyển biến tích cực. Công tác quốc phòng an ninh luôn được đảm bảo,ï thực hiện có hiệu quả  việc xây dựng nếp sống văn minh mỹ quan đô thị…

Trong những tháng cuối năm, xã tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội chưa đạt và đạt thấp, cụ thể tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tăng cường  công tác quản lý đất đai, thực hiện tốt công tác đền bù các dự án cho người dân, quan tâm chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe người dân; tiếp tục giữ vững và ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi làm việc các ban ngành của huyện đã đó góp cho xã nhiều ý kiến trên tất cả các lĩnh vực để hỗ trợ xã thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm. Đồng chí Lê Minh Tấn đã đánh giá cao những kết quả đạt được và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ và nhân dân xã trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã đồng ý 19 kiến nghị của xã và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với xã thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh  một số công tác trọng tâm mà xã phải tập trung thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2010. Quyết liệt thực hiện đạt những chỉ tiêu  còn thấp, quan tâm chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp đúng hướng, có biện pháp nâng chuẩn hộ nghèo, duy trì sỉ số học sinh các cấp học, vận động phổ cập, thực hiện tốt chỉ tiêu tiêm phòng gia súc đợt II. Đồng thời tiếp tục thực hiện đảm bảo các khoản thu, quan tâm đến việc thực hiện công tác thu gom rác, nâng chất góc truyền thống, xây dựng ấp  văn hóa, xã văn hóa. Thực hiện tốt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân, thường xuyên đối thoại với dân để kịp thời lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị của dân. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, theo đó thực hiện công khai các thủ tục hành chính với 172 đầu việc do thành phố quy định. Song song đó, có biện pháp tăng cường các hoạt động đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kéo giảm các loại án, các loại tội phạm, kéo giảm tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, quyết tâm làm trong sạch địa bàn, giữ vững ngọn cờ đầu trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, và phấn đấu là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua xã hội chủ nghĩa trong năm 2010.

(THANH THÚY, 12/08/2010)


Số lượt người xem: 4048    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm