LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
2
3
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Tám 2010 9:45:00 SA

HỌP MẶT KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM (19/8/1945 – 19/8/2010) VÀ 5 NĂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC (19/8/2005 – 19/82010).

Ngày 17/8/2010 huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2010) và 5 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/82010).

Đến dự có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chanh, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí nguyên là cán bộ công an huyện qua các

 

thời kỳ, đại diện lãnh đạo công an thành phố; lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện và các huyện giáp ranh. Lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy,  đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã – thị trấn, các cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó trưởng Công an huyện đã ôn lại truyền thống lực lượng công an nhân dân, lực lượng Công an huyện Củ Chi từ ngày thành lập cho đến nay, báo cáo kết quả 5 năm phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa ra đời. Cùng với sự ra đời của chính quyền cách mạng, tổ chức đầu tiên của Công an nhân dân cũng được thành lập. 65 năm qua, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Riêng Công an huyện Củ Chi được thành lập sau cao trào Đồng Khởi năm 1960 với tên gọi Ban an ninh Quận Củ Chi. Những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước đơn vị đã trực tiếp và phối hợp với bộ đội, du kích địa phương chiến đấu 112 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 1.123 tên Mỹ – ngụy, bắn cháy 2 máy bay, phá hủy 20 xe quân sự và thu nhiều vũ khí các loại, trừng trị 86 mật thám, ác ôn, bắt sống 120 tên cảnh sát, chiêu hồi, bảo vệ an toàn cơ quan Quận ủy. Kết thúc chiến tranh, lực lượng An ninh Quận Củ Chi có 163 đồng chí chiến đấu hy sinh, đơn vị dược Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, các đồng chí Bùi Quang Hảo – nguyên Trưởng Ban an ninh Quận, liệt sĩ Cao Văn Soái – nguyên Trung đội trưởng an ninh vũ trang được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sau chiến thắng lịch sử năm 1975 được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, Công an huyện không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 35 năm qua, Công an huyện được tặng thưởng 3 Huân chương chiến công hạng I, II, III; 20 lượt đơn vị Quyết thắng, 7 Bằng khen của Bộ công an, 5 cờ thi đua xuất sắc của Công an thành phố, 7 cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng I, II, III; 13 lượt cán bộ chiến sĩ được tặng Bằng khen của Bộ công an.

Góp phần tạo nên thành tích cho lực lượng Công an huyện còn phải kể đến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xác định phong trào này có vị trí quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, Huyện ủy – UBND huyện thường xuyên quan tâm theo dõi chỉ đạo cho phong trào. Nhờ vậy, trong thời gian qua phong trào có bước chuyển biến mới, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được nâng lên và đã có 315 tập thể, cá nhân được UBND các cấp khen thưởng.

Thay mặt các cán bộ công an lão thành anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Bùi Quang Hảo – nguyên Trưởng Ban an ninh quận đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào với những thành quả mà lực lượng Công an huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn thế hệ trẻ hôm nay hãy tiếp nối truyền thống của những người đi trước để lập được nhiều chiến công hơn nữa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Thay mặt thế hệ trẻ chiến sĩ Huỳnh Văn Mãi  - Công an huyện bày tỏ niềm vinh dự khi được tiếp nối truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an. Đồng chí cũng hứa phấn đấu học tập, trau dồi bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với lòng tin của Đảng và nhân dân, với truyền thống Củ Chi “Đất thép thành Đồng”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng lực lượng Công an huyện nhân kỷ niệm ngày truyền thống và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ công an nhân dân đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn lực lượng Công an huyện tiếp tục nêu cao hơn nữa truyền thống vẻ vang

của lực lượng công an nhân dân Việt Nam trong thời gian qua, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội huyện nhà.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Bu đã trao Bằng khen của Bộ công an cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ xã Phước Vĩnh An có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 5 năm qua (2005 – 2010). UBND huyện cũng tặng quà cho 10 quần chúng tiêu biểu trong phong trào này.

(NGỌC THỦY, 17/08/2010)


Số lượt người xem: 3876    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm