LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
1
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Giêng 2018 6:20:00 CH

ĐƯA 06 HÀI CỐT LIỆT SĨ VỀ AN TÁNG TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SĨ HUYỆN CỦ CHI

Sáng ngày 30/01/2018, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 06 hài cốt liệt sĩ đã được quy tập trong khu vực đóng quân của Đội Phẫu thuật tiền phương Y4.

Dự lễ truy điệu có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 7, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 Quân khu; đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố. Về phía huyện Củ Chi có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu Đoàn Dân quân chính Đảng huyện Củ Chi cùng bà con nhân dân trên địa bàn huyện đến viếng và tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ truy điệu, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ; kính cẩn, nghiêng mình trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ để mang lại độc lập cho dân tộc.

Trong điếu văn đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ những anh hùng của dân tộc Việt Nam đã sống quả cảm, chiến đấu oanh liệt và hy sinh hiên ngang trong giờ phút lịch sử của 50 năm về trước và khẳng định công việc ý nghĩa của những người được sống hôm nay là cùng tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ từ khắp các chiến trường để các anh, các chị cùng yên nghỉ cạnh nhau.

Được biết, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, tại khu vực ấp 7, xã Bình Mỹ hiện nay là căn cứ của Đội phẫu thuật tiền phương Y4. Quân đội Mỹ đã phát hiện và ném bom Trạm phẫu thuật tiền phương. Đã có gần 300 chiến sĩ, thương binh, bác sĩ, y tá đã hy sinh tại đây. Chiến tranh ác liệt, các chiến sĩ hy sinh được chôn cất vội vàng, dọc theo các bờ mương, bờ ruộng. Sau chiến tranh, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, nhưng hiện khu vực này còn rất nhiều hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy. Đây là nỗi trăn trở, day dứt của Đảng bộ, chính quyền Thành phố trong việc tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trong nhiều năm qua.

          Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3353    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm