LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
8
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Bảy 2010 2:35:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG PHỤ NỮ THÁNG 6/2010

v    Ngày1/7/2010, Hội LHPN huyện tổ chức sơ kết phong trào công tác Hội 6 tháng đầu năm 2010.

Trong 6 tháng đầu năm 2010 Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực củng cố xây dựng tổ chức Hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên. Đã phát triển 1.190 hội viên mới, nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn huyện lên 69.780 người. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ được chú trọng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, kết quả 100% cán bộ hội viên tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ  tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các mục tiêu về chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị luôn được quan tâm thực hiện tốt. Công tác trợ vốn cho chị em phát triển kinh tế gia đình cũng được thực hiện tốt. 6 tháng qua đã có 1.484 hội viên được nhận vốn từ chương trình tín dụng tiết kiệm với tổng số tiền là 11 tỷ 880 triệu đồng, đã có 420 hội viên được học nghề miễn phí và 224 chị được giới thiệu có việc làm ổn định. Bên cạnh công tác hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm, các chị còn tương trợ giúp nhau bằng cách cho mượn con giống, cho mượn tiền không tính lãi, giúp cho chị em có hòan cảnh khó khăn có điều kiện làm kinh tế gia đình ổn định đời sống. Vận động các mạnh thường quân thăm và tặng quà cho mẹ liệt sĩ, cụ già neo đơn, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em nghèo khuyết tật, xậy tặng mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở. Các cấp Hội cũng đã tặng 582 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con hội viên nghèo học giỏi với tổng số tiền là 274 triệu đồng, động viên các em cố gắng vượt khó học giỏi.

v    Trong tháng, Hội phụ nữ xã Trung Lập Thượng, An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng đã tổ chức ra mắt CLB phụ nữ với an toàn giao thông. Tham gia CLB các chị được tuyên truyền, tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ, trang bị kỹ năng tuyên truyền pháp luật giao thông. Từ đó thành viên CLB tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đến các chi hội, giáo dục con em gia đình hội viên phụ nữ và ngừơi thân trong gia đình chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

v    Tính đến nay toàn huyện có 184 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc với hơn 8.400 thành viên. Tham gia CLB, nhiều gia đình được tuyên truyền kiến thức pháp luật, giao lưu học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi trồng trọt, chia sẻ vui buồn trong việc nuôi dạy và chăm sóc hạnh phúc gia đình; nhiều hội viên còn được mượn vốn không tính lãi làm kinh tế gia đình ổn định đời sống. Chất lượng hoạt động CLB ngày càng nâng cao, thu hút ngày càng đông gia đình hội viên phụ nữ tham gia. Qua kiểm tra các hoạt động CLB, có 82 % CLB hoạt động tốt, đạt tỉ lệ 45%. Ngoài CLB gia đình hạnh phúc, các cấp hội phụ nữ cơ sở còn có trên 20 mô hình tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt, như CLB phụ nữ tham gia bảo vệ mội trường, CLB tuyên truyền viên, CLB dưỡng sinh, Tổ phụ nữ hòa giải viên, CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, Nhóm phụ nữ nhà trọ, CLB Tiền hôn nhân, CLB phụ nữ với an toàn giao thông … với hơn 7.400 thành viên.

v    Trong tháng qua, nhiều hội cơ sở tổ chức phát vốn vay cho hội viên làm kinh tế gia đình ổn định đời sống. Hội phụ nữ xã Phú Mỹ Hưng trao vốn tín dụng tiết kiệm cho 56 hội viên nghèo với tổng số tiền là 28 triệu đồng. Xã An Nhơn Tây cũng đã trao vốn cho 124 hội viên phụ nữ với tổng số tiền là 126 triệu đồng. Xã Tân An Hội trao vốn cho 90 hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 1 tỉ 50 triệu đồng. Hội phụ nữ xã An Phú trao vốn nước sạch vệ sinh môi trường cho 74 hội viên với tổng số tiền là 428 triệu đồng, dùng để xây hầm biogas vừa tiết kiệm vừa giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

v    Hội phụ nữ xã Tân An Hội , Trung Lập Hạ tổ chức tập huấn vệ sinh môi trường và hướng dẫn cách sử dụng hầm biogas hiệu quả.

v    Thực hiện “Nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị” trong tháng qua các cấp hội phụ nữ tổ chức 4 cuộc ra quân vệ sinh đường giao thông nông thôn, phát hoang và thu dọn hơn 2 tấn rác. Tuyên truyền vận động hộ gia đình hội viên phụ nữ thực hiện “6 không”: không xả rác, nước thải ra lòng lề đường; không chạy xe trên vỉa hè, dừng xe không đúng vạch quy định; không phát tờ rơi, sử dụng âm thanh quảng cáo lớn trên đường phố; không nói tục, chửi thề, phóng uế bừa bãi; không rải vàng mã trên đường phố và vận động người thân không bán hàng rong trước cổng trường học”; Phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện tổ chức 10 lớp tuyên truyền Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm luật giao thông đường bộ cho hội viên các xã – thị trấn. Qua tuyên truyền tổ chức kiểm tra trắc nghiệm về an toàn giao thông, kết quả ban tổ chức đã khen thưởng cho 43 nhóm có bài thi đạt điểm cao.

(NGỌC NỮ, 12/07/2010)


Số lượt người xem: 3313    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm