LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
3
6
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Sáu 2017 7:25:00 SA

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố giám sát về thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Ngày 13/6/2017, Đoàn Giám sát thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về tình hình thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Củ Chi. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Trưởng Phòng, Ban liên quan, Chủ tịch - Phó Chủ tịch UBND các xã - thị trấn.

Trong năm 2016, Huyện Củ Chi đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể huyện đã mở 75 lớp học nghề gồm 36 lớp nghề nông nghiệp và 39 lớp nghề phi nông nghiệp với 2.170 lao động tham gia, đạt 166,9% so với kế hoạch đề ra. Qua đó có 2.130 học viên tốt nghiệp và có 2.003 người có việc làm ổn định sau khi học nghề, đạt tỷ lệ 94%. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã vận động được 1.238/2.200 lao động tham gia học nghề, đạt 56,2% chỉ tiêu được giao.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng được nghe các xã trình bày về các khó khăn trong thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn như khó vận động học viên tham gia học nghề, các lao động phổ thông hiện đang làm việc cho các công ty, xí nghiệp không có thời gian để tham gia học nghề, các ngành nghề được đào tạo chưa hút được người lao động tham gia học nghề...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố đề nghị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, Phòng Kinh tế và Trường Trung cấp Nghề Củ Chi cần ngồi lại bàn bạc, tìm ra phương hướng và tổ chức mở các lớp đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương, xác định rõ nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, đảm bảo chuyển đổi cơ cấu ngành nghề đúng theo định hướng năm 2020 của Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra. Bên cạnh đó, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cần nắm rõ số lao động có việc làm và chưa có việc làm, nhu cầu lao động là những gì; trường Trung cấp Nghề Củ Chi cũng cần khảo sát các công ty đang thực hiện sản xuất các ngành nghề gì, từ đó mở các lớp nghề phù hợp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đồng chí cũng mong rằng, huyện cần có chương trình đào tạo phong phú hơn nữa để thu hút không chỉ học viên trên địa bàn huyện mà cả các địa phương lân cận tham gia học nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và phát triển kinh tế huyện nhà.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 1773    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm