LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
2
0
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Ba 2017 5:30:00 CH

Đoàn cán bộ, giáo viên học tập thực tế tại Côn Đảo

Trong 3 ngày, từ ngày 28/02 đến 02/03/2017, Đoàn cán bộ và hơn 150 giáo viên từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Củ Chi đã có chuyến học tập thực tế tại huyện đảo Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tại đây, Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu lịch sử của nhiều di tích nổi tiếng của Côn Đảo như các hệ thống nhà tù Phú Hải, Phú Bình, Phú Tường với chuồng cọp của Pháp, Mỹ, Cầu tàu 914, viếng nghĩa trang Hàng Dương và thắp nhang cho các anh hùng liệt sĩ nằm lại nơi đây; tham quan cảng Bến Đầm, Bảo tàng Côn Đảo v.v…. Trong đêm 01/03, Đoàn có buổi giao lưu với các cựu tù cũng như cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng trên đảo. Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Thông qua chuyến đi này, đã giúp nâng cao sự hiểu biết của đội ngũ giáo viên các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện về lịch sử đấu tranh các mạng của cán bộ, đảng viên qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ tại huyện Côn Đảo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên các bộ môn văn học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân bậc trung học cơ sở của huyện Củ Chi bổ sung thêm nguồn tư liệu thực tiễn, sinh động về lịch sử, khoa học giúp việc giảng dạy đạt hiệu quả cao hơn.

Cũng sau chuyến đi này, Đài truyền thanh huyện Củ Chi sẽ xây dựng một phóng sự chuyên đề về lịch sử Côn Đảo, làm tư liệu giúp học sinh của huyện dễ tiếp cận và hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh của cha ông, từ đó nhận thức sâu sắc hơn tình yêu quê hương, đất nước, ra sức nỗ lực học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn. 

THÚY AN


Số lượt người xem: 2020    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm