LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
6
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Giêng 2017 9:40:00 SA

Xuân của niềm tin và sức mạnh

Mùa xuân mới đã về trên mọi miền đất nước! Tinh hoa sắc hương của mùa xuân trỗi dậy mạnh mẽ trên những lộc biếc, mầm xanh. Tạo hóa thật diệu kỳ bởi mỗi độ Xuân về cũng là dịp đất nước Việt Nam ta mừng Đảng quang vinh bước sang một tuổi mới, biểu trưng cho trí tuệ và sức vóc trường tồn.

 

Xuân Đinh Dậu 2017, Đảng ta bước vào tuổi 87. Ngần ấy thời gian chưa phải là chặng đường dài so với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta. Song, từ khi ra đời đến nay, Đảng ta luôn giữ vững vai trò “Thuyền trưởng” chèo lái con thuyền cách mạng của dân tộc vượt qua bao thử thách, hy sinh để cập bến bờ độc lập, tự do, viết nên những trang sử oai hùng, rạng ngời cho đất nước, non sông và dân tộc Việt Nam.

Gắn liền với truyền thống 87 năm của Đảng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Củ Chi anh hùng đã và đang vượt qua những khó khăn, thử thách để từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng Đất Thép.

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây cũng là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020. Mừng xuân mới là mừng Đảng, mừng thắng lợi sau một năm Đảng lãnh đạo Nhân dân Củ Chi phấn đấu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… thu được nhiều kết quả khả quan. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020, giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao được quan tâm thực hiện; giữ vững an ninh chính trị, ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Xuân năm nay càng có ý nghĩa hơn khi người dân Củ Chi được tiếp cận và sử dụng những dòng nước sạch, mát ngọt từ chương trình đưa nước sạch về nông thôn. Đó là những tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp từ những đợt đồng loạt ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường. Đó còn là những công trình phúc lợi, cùng nhiều chương trình an sinh xã hội dành cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hòa vào niềm vui ấy còn có niềm vui của người dân 6 xã phía Bắc của Củ Chi được chăm sóc sức khỏe tốt hơn khi Bệnh viện huyện Củ Chi được đầu tư xây mới, trang bị những trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho bà con. Những thành quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong năm 2017, thực hiện hiệu quả chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, các chi bộ Đảng và năng lực tổ chức phục vụ hiệu quả của chính quyền huyện và cơ sở; lập lại trật tự lòng, lề đường, xây dựng môi trường xanh, sạch, an toàn; chăm lo và cải thiện đời sống Nhân dân”.

Năm Đinh Dậu 2017 đã về trên quê hương địa đạo Củ Chi với bao niềm vui mới. Những thành tựu đã đạt được trong năm 2016 là nền tảng quan trọng để Củ Chi tiếp tục vươn lên trong năm mới. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi quyết tâm đoàn kết, nhất trí, chủ động, sáng tạo, tạo thế và lực mới đưa Củ Chi phát triển nhanh và bền vững theo đúng mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đã đề ra, xây dựng huyện Củ Chi thành huyện văn hóa nông thôn mới giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình, để “ngàn hoa đua nở đất anh hùng Củ Chi”.

Bích Ngân


Số lượt người xem: 1849    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm