LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
6
3
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Giêng 2017 10:20:00 SA

Tổng kết công tác ngành công an năm 2016

Ngày 19/01/2017, Công an huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) và phát động phong trào thi đua Vì an ninh tổ quốc năm 2017. Đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Công an thành phố, Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các cấp, các ngành, lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị. Bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

   Lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong năm, công an Củ Chi đã điều tra, khám phá và làm rõ 104 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 77%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, bắt và xử lý 164 đối tượng; Tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ về công tác đảm bảo ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép.

    Năm 2016, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, toàn huyện hiện có 45/63 ấp, khu phố không có tội phạm ẩn náu, hoạt động; 104 tổ tự quản hoạt động có hiệu quả. Công an huyện cũng tham mưu cho các cấp Ủy đảng, chính quyền phát huy vai trò của Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng ấp và người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chỉ đạo, kỷ luật kỷ cương được tăng cường

Năm 2017, Công an huyện Củ Chi xác định rõ 10 công tác trọng tâm, trong đó mục tiêu là giữ vững sự ổn định chính trị trên địa bàn huyện, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tiếp tục kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, kéo giảm tai nạn giao thông, xây dựng lực lượng Công an Củ Chi trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh rằng: Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của lực lượng công an trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thì trước hết phải nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và mỗi đồng chí công an phải tự ý thức trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu công an các xã, thị trấn. Ngoài ra, lực lượng công an phải tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm chắc hình hình tội phạm và đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” để mỗi người dân đều là tay là mắt cho lực lượng công an.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an huyện cũng đã phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2017 với khẩu hiệu hành động “Chủ động, đổi mới, hiện đại, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Nhân dịp này, Ban chỉ huy Công an huyện cũng trao lại Huy chương vì sự nghiệp an ninh Tổ quốc do Chủ tịch nước trao tặng cho 4 đồng chí; giấy khen của Giám đốc Công an thành phố cho 4 tập thể và 33 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh tổ quốc năm 2016.

Thúy An


Số lượt người xem: 2409    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm