LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
0
1
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Giêng 2017 5:15:00 CH

100% người dân Củ Chi được tiếp cận, sử dụng nước sạch

Sau hơn một năm rưỡi triển khai Đề án cấp nước sạch đến với người dân, chiều ngày 11/01/2017, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức lễ công bố hoàn thành việc cấp nước sạch cho 100% người dân trên địa bàn huyện. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Tp.HCM; đồng chí Lê Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Là huyện ngoại thành có diện tích rộng và để thực hiện Đề án nước sạch cần có một  nguồn vốn cũng sự nỗ lực rất lớn của cả địa phương và đơn vị đầu tư. Nhưng chỉ trong vòng 18 tháng (từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2017), tại huyện Củ Chi đã có hơn 13.000km đường ống nước được triển khai trên địa bàn 15 xã, thị trấn, hơn 460 bồn nước tập trung, 12 trạm cấp nước và 365 thiết bị lọc nước hộ gia đình được lắp đặt. Nhờ đó, đã có hơn 103.400 hộ dân, tức là 100% người dân Củ Chi đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch.

Tại buổi lễ, thay mặt cho người dân Củ Chi, bà Trần Thị Út, ngụ ấp 8, xã Bình Mỹ phấn khởi cho biết gia đình bà cũng như bà con trong ấp rất vui mừng và phấn khởi khi có nước sạch sử dụng thay thế nước giếng khoan. Từ nay, người dân Củ Chi được sử dụng nước sạch chứ không chỉ là nước hợp vệ sinh nữa. Trước thềm năm mới 2017, đây quả là một niềm vui lớn cho những người dân như bà.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định: Việc đưa nước sạch về Củ Chi không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho người dân mà còn giúp ổn định từng bước, thúc đẩy kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Huyện Củ Chi hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án nước sạch.

Vui cùng niềm vui của nhân dân Củ Chi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa chúc mừng huyện đã hoàn thành việc cấp nước sạch 100% cho người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh đây là việc làm rất có ý nghĩa cho người dân nhiều năm sử dụng nguồn nước giếng không đảm bảo vệ sinh. Phó Chủ tịch đề nghị lãnh đạo UBND huyện Củ Chi và Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân dùng nước sạch để người dân hiểu và ngày càng dùng nước sạch nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe của mình và song song đó là phải làm sao đảm bảo chất lượng nguồn nước cấp cho người dân là nước hoàn toàn sạch theo đúng cam kết. Đồng chí Lê Văn Khoa cũng nhắc nhở UBND huyện cùng đơn vị cấp nước cố gắng đẩy nhanh công tác đầu tư phát triển mạng lưới gắn đồng hồ nước, phấn đấu giúp toàn bộ người dân được sử dụng nước từ hệ thống mạng đường ống – là giải pháp căn cơ lâu dài mà toàn thành phố hướng đến.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho 44 tập thể và 98 cá nhân đã có thành tích góp phần đưa nước sạch về với người dân.

Thúy An


Số lượt người xem: 2334    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm