LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
2
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Giêng 2017 3:10:00 CH

Quyết không để mất an toàn vệ sinh thực phầm và pháo nổ xuất hiện trên thị trường trong dịp tết Nguyên đán

Ngày 10/1/2017, tại Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện Củ Chi năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có Đồng chí Phạm Quí Cường, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM. Đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2016, thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của thành phố, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại huyện Củ Chi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại một cách có hiệu quả. Công tác phối hợp hoạt động liên ngành giữa Chi cục quản lý thị trường, công an, các phòng ban trong huyện được duy trì tốt, đồng bộ, tiến hành kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm đúng quy trình, quy định của pháp luật. Thông qua công tác tuần tra, kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 488 vụ vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu, hàng ngoại nhập lậu, thu giữ và tiêu hủy hơn 205.000 ngàn gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại; phát hiện 3 vụ kinh doanh hàng giả; 09 vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 36 vụ việc vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm chức năng cho trẻ em và bánh kẹo. Trong năm qua, công tác kiểm tra, xử lý việc niêm yết giá, bán hàng không hóa đơn, chứng từ, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 118 vụ việc với 54 đối tượng, trong đó, khởi tố 12 vụ với 7 bị can, xử phạt hành chính 51 vụ với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần quan trọng ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, xử lý các hành vi gian lận thương mại, giữ vững ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng, chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Đức, nhấn mạnh những nội dung trọng tâm mà công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện Củ Chi cần tập trung làm tốt trong thời gian tới là: phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên về công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân không buôn lậu hoặc tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, mua bán hàng gian, hàng giả, hàng hóa kém chất lượng. Xác định rõ các tuyến, địa bàn và mặt hàng trọng điểm của nạn buôn lậu để xây dựng phương án xử lý có hiệu quả, đồng thời chính quyền địa phương cần có biện pháp chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho các đối tượng buôn lậu cũng như thân nhân để họ không tiếp tục phạm pháp. Đội Quản lý thị trường huyện phải chủ động phối hợp với các lực lượng tại cơ sở, bám sát địa bàn không để xảy ra điểm nóng vê buôn lậu, không để các đối tượng buôn lậu lộng hành, khi phát hiện phải xử lý nghiêm. Các đơn vị liên quan cần chủ động xây dựng các phương án ổn định thị trường trước, trong và sau tết, tập trung kiểm tra, xử lý hành vi buốn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt cần đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chống vận chuyển, mua bán mặt hàng pháo nổ, quyết không để xảy ra một trường hợp mua bán, sử dụng mặt hàng nguy hiểm này trên địa bàn huyện.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Củ Chi đã tặng giấy khen cho 32 tập thể và 60 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện năm 2016.

Thúy An


Số lượt người xem: 2099    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm