LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
1
1
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Giêng 2017 7:05:00 SA

Tập trung chăm lo tết Nguyên đán cho công nhân viên chức lao động.

Ngày 06/01/2017, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi đã đến dự.

Năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo là “Năm phát triển đoàn viên”, cùng với các đơn vị trong hệ thống tổ chức công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đã nỗ lực hoàn thành đạt và chỉ tiêu phát triển đoàn viên công đoàn và thành lập công đoàn cơ sở được giao. Kết quả, thành lập công đoàn cơ sở đạt 110%, phát triển đoàn viên đạt 157%
Cùng với kết quả phát triển đoàn viên, năm 2016 phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn huyện Củ Chi tiếp tục có bước chuyển biến tích cực. Các cấp công đoàn làm tốt nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Nổi bật là công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, xây dựng  quan hệ lao động hài hòa.
Chăm lo tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đã tặng 167 vé xe cho công nhân về quê ăn tết. Các cấp công đoàn đã tặng 60.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 12 tỷ đồng; phong trào “Nuôi heo đất” từ các công đoàn cơ sở đã tặng 300 suất học bổng và khen thưởng 1.800 học sinh, sinh viên là con công nhân viên chức lao động khó khăn với tổng số tiền 440 triệu đồng; Quỹ trợ vốn CEP, trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm đã phát vốn vay cho trên 12.700 lượt lao động với tổng số tiền trên 211 tỷ đồng, giúp người lao động làm kinh tế gia đình, ổn định đời sống. Với nhiều kết quả đạt được, xét thi đua năm 2016, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đạt thi đua xuất sắc, đứng nhất cụm các huyện ngoại thành.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những thành tích, nỗ lực phấn đấu của các cấp công đoàn và công nhân viên chức lao động huyện Củ Chi đã đạt được trong năm qua. Hướng tới, các cấp công đoàn Củ Chi tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiến thức pháp luật cho người lao động; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNVC LĐ; quan tâm công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa; nâng cao chất lượng hoạt động thực chất của tổ chức CĐCS; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn bản lĩnh bênh vực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động mà trước tiên tập trung chăm lo tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 cho công nhân viên chức lao động. 
Dịp này Liên đoàn Lao động Thành phố tặng cờ thi đua cho 3 công đoàn cơ vững mạnh xuất sắc: Công ty Quảng Việt, Công ty Tripple và Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, tặng bằng khen cho 14 tập thể và 21 cá nhân; Liên đoàn Lao động huyện cũng đã tặng giấy khen cho 55 tập thể và 42 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Lao động giỏi” và hoạt động công đoàn Củ Chi năm 2016.
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 1859    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm