LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
1
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười 2016 7:05:00 SA

Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 9 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 05/10/2016, tại UBND xã Phước Hiệp, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 9 khóa XIV gồm ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM đã có buổi tiếp xúc với 300 cử tri các xã Phước Hiệp, Phước Thạnh, Thái Mỹ và Trung Lập Thượng.

Tổ Đại biểu đã báo cáo với cử tri về hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội từ sau kỳ họp thứ nhất và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 22/11. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến 14 dự án luật và xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội cũng như các vấn đề quan trọng khác.

          Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị về các nội dung như: các Luật về phòng chống tham nhũng, Luật phòng chống ma túy, mại dâm, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường chưa có tính răn đe cao nên tình hình tham nhũng, mại dâm, ma túy tuy có giảm nhưng mức độ ngày càng nghiêm trọng. Ngoài ra các cử tri cũng có những kiến nghị về chế độ chính sách cho người có công còn chậm thực hiện; cần nâng cao chế độ cho đội ngũ Trưởng - Phó ấp, Trưởng – Phó Ban điều hành khu phố; cần khẩn trương đầu tư, mở rộng tuyến Tỉnh lộ 7 và tính toán lại dãy phân cách trên Quốc lộ 22 cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại; tăng cường quản lý các đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy, ngăn chặn các loại tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn…

          Thay mặt Tổ Đại biểu, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội cho biết trong thời gian qua, mặc dù kinh tế phát triển, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí tăng, tình hình an ninh trật tự đã được kéo giảm so với năm 2015 nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Hiện TPHCM đang cố gắng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 10 và 7 chương trình đột phá; đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo môi trường, tăng cường quản lý về vệ sinh ATTP, quản lý chặt các đối tượng nghiện ma túy, kéo giảm trộm cắp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… Tuy nhiên theo Bí thư Thành ủy cái gì cũng cần có thời gian thì mới thực hiện được. Cho nên những kiến nghị, những lo lắng, băn khoăn của các cử tri liên quan đến cơ sở hạ tầng, cần có thêm các chế độ chính sách cho người có công hay việc kéo giảm an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự… chúng tôi sẽ tiếp thu, đề xuất với Quốc hội xem xét và giải quyết các kiến nghị một cách rõ ràng và sớm nhất.

          Những ý kiến về chính sách người có công, quản lý đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy, hạ tầng giao thông của các cử tri cũng đã được đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 1892    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm