LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
9
1
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Chín 2016 8:40:00 SA

Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 và phát động tháng hành động vì người cao tuổi

Ngày 29/9/2016, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 và phát động tháng hành động vì người cao tuổi.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Nhung, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi họp mặt, các cụ cùng nhau giao lưu văn nghệ, thể dục nhịp điệu, thơ ca và ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày Quốc tế người cao tuổi. Cách đây đúng 34 năm (10/1982) Liên Hợp Quốc đã tổ chức hội nghị đầu tiên về người cao tuổi. Đồng thời đến năm 1990, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định lấy ngày 1/10 hàng năm là Ngày Quốc tế Người cao tuổi kể từ năm 1991. Tiếp nối truyền thống đó, Người cao tuổi huyện Củ Chi cũng đã tích cực thi đua: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trong những năm qua, hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội huyện nhà. Riêng trong 9 tháng năm 2016, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, phúng viếng cho 15.705 cụ người cao tuổi với số tiền trên 4 tỷ 800 triệu đồng. Đồng thời, toàn huyện cũng có 995 cụ người cao tuổi trên địa bàn huyện được khám mắt và tư vấn các bệnh về mắt và 70 cụ được mổ mắt miễn phí với tổng kinh phí trên 470 triệu đồng. Bên cạnh đó, người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tham gia công tác bảo vệ môi trường, phát hoang các tuyến đường, khai thông cống rãnh chống ngập úng, diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết, đăng ký quản lý tuyến đường kiểu mẫu. Góp sức cùng xây dựng nông thôn mới, người cao tuổi cũng đã hiến 29.596 m2 đất và ủng hộ 155 triệu đồng vào công việc chung của xã hội. Bên cạnh đó, các cụ còn tích cực phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân và xã hội. Hiện này, toàn huyện đã có 187 chủ cơ sở sản xuất kinh doanh do người cao tuổi trực tiếp đứng tên qua đó đã giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động có cuộc sống ổn định hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe phát động tháng hành động vì người cao tuổi chủ đề "Chung sức vì người cao tuổi cô đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi" với nhiều hoạt động như thăm hỏi tặng quà, khám sức khỏe, tổ chức các hoạt động văn hóa và hội thi tìm hiểu các kiến thức liên quan đến hoạt động hội người cao tuổi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã gởi lời chúc sức khỏe đến các cụ người cao tuổi. Đồng thời, đề nghị các Ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã - thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người về công tác chăm lo cho người cao tuổi; tích cực vận động các nguồn lực chăm lo tốt về vật chất, đặc biệt là các cụ người cao tuổi neo đơn và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Ban đại diện Hội người cao tuổi từ huyện đến các chi hội cần tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh, thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động Hội để thu hút đông đảo các cụ người cao tuổi tham gia. Đồng chí cũng mong muốn các cụ hãy tiếp tục phát huy tuổi cao gương sáng, tích cực tham gia các hoạt động của Hội và địa phương tổ chức để góp phần xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp hơn nữa.

Dịp này, Ban vận động Vì người nghèo huyện cũng đã trao 30 phần quà (mỗi phần quà 500 ngàn đồng) cho các cụ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2367    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm