LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
4
4
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Chín 2016 7:30:00 SA

Đoàn Kiểm tra Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với huyện Củ Chi

Ngày 13/9/2016, Đoàn Kiểm tra Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, thành viên Ban quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về tình hình hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và hoạt động tín dụng chính sách 8 tháng năm 2016. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm của các tổ chức Hội đoàn thể và Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã có nhiều tác động tích cực đối với hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện. Hiện Ngân hàng chính sách và xã hội huyện đang thực hiện 7 chương trình vay vốn gồm cho vay hộ nghèo, vay giải quyết việc làm, vay học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vay xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài, vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, vay đối với hộ có đất bị thu hồi và vay Quỹ Xóa đói giảm nghè. Phòng giao dịch của Ngân hàng đã phối hợp tốt với các tổ chức chính trị xã hội huyện trong việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tính đến 31 tháng 8 năm 2016, tổng dư nợ các chương trình cho vay là 239 tỷ 068 triệu đồng với 15.746 hộ vay, tăng 21 tỷ 528 triệu đồng so với đầu năm, đạt 92,91% kế hoạch tín dụng được giao năm 2016. Trong đó, có 2 chương trình có tổng dư nợ tăng so với đầu năm 2016 là cho vay nước sạch vệ sinh môi trường và chương trình cho vay giải quyết việc làm.

          Tuy nhiên, chất lượng thực hiện nhiệm vụ được ủy thác, ủy nhiệm ở một số Hội đoàn thể cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn chưa thật sự đồng đều. Công tác kiểm tra, đối chiếu dư nợ hàng năm ở các Hội đoàn thể xã - thị trấn chưa thật sự chú trọng. Công tác phối hợp thu hồi nợ đến hạn, quá hạn chưa liên tục.

          Sau khi làm việc với huyện và kiểm tra thực tế tại xã Tân An Hội, đồng chí Trưởng đoàn kết luận trong thời gian qua huyện đã làm tốt công tác kiện toàn các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Huyện thực hiện tốt công tác thu nợ quá hạn cũng như kiểm tra giám sát các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác cho vay. Đồng chí đề nghị từ nay đến cuối năm 2016 huyện cần tăng cường thu nợ quá hạn để giảm xuống mức từ 0,6 đến 0,57%; tích cực giải ngân kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng, lập các dự án thu hút nguồn vốn ưu đãi để hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2318    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm