LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
9
5
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Tám 2016 6:15:00 CH

PHẢI KIỆN TOÀN LẠI CON NGƯỜI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TUYÊN TRUYỀN

Ngày 16/8/2016, Đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi đã chủ trì buổi làm việc với Đài truyền thanh huyện, Bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn đánh giá lại vai trò, mức độ lao động của đội ngũ viên chức Đài truyền thanh huyện được phân công làm nhiệm vụ tại xã; những khó khăn về cơ sở vật chất đối với hệ thống loa không dây, trạm phát thanh tại đơn vị, trang bị phương tiện vật chất cho viên chức Đài đang công tác ở xã.

 Xác định được vai trò, chức năng của hệ thống truyền thanh huyện Củ Chi trong công tác tuyên truyền, từ nhiều năm qua, lãnh đạo huyện luôn quan tâm và tạo điều kiện để hệ thống truyền thanh huyện phát triển đồng bộ từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đến nguồn nhân lực… Hiện nay, toàn huyện hình thành một hệ thống phát thanh từ Đài truyền thanh huyện xuống đến 21 Đài các xã, thị trấn, kịp thời truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước, các thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng thường xuyên, liên tục đến người dân. Chất lượng cũng như thời lượng phát thanh trên hệ thống truyền thanh của Đài huyện từng bước được nâng cao. Nhiều chuyên trang, chuyên mục được sản xuất mới, cải tiến đổi mới về nội dung tăng lượng tin, tăng cường các chương trình giao lưu, đối thoại và tính cập nhật thông tin trong các bản tin thời sự… Các nội dung tuyên truyền phản ánh toàn diện các vấn đề của đời sống xã hội trong huyện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thính giả.

Khác với hệ thống phát thanh của huyện, hệ thống truyền thanh ở các Đài cơ sở vẫn còn gặp không ít khó khăn. Có 407 trạm loa không dây rải đều khắp địa bàn 21 xã, thị trấn. Hạ tầng truyền thanh phát triển rộng nhưng chất lượng thấp, hệ thống loa phát thanh công cộng tại các ấp, xã chưa phát huy hết hiệu quả. Các thiết bị máy tăng âm, loa lắp đặt từ năm 2003 nên hệ thống lạc hậu và sửa chữa nhiều lần, chất lượng không cao. Cán bộ Đài truyền thanh cơ sở phải kiêm nhiệm cả mảng nội dung lẫn kỹ thuật, trong khi đó chế độ phụ cấp lại eo hẹp nên chưa thu hút được lực lượng trẻ vào ngành.

Sau khi nghe lãnh đạo các xã, thị trấn nói về những thuận lợi, khó khăn cũng như đánh giá năng lực cán bộ Đài truyền thanh xã, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi nhấn mạnh: Sức mạnh của ngành phát thanh được khẳng định, nhưng hiện nay hệ thống truyền thanh cơ sở, nơi gần với người dân nhất cần được đầu tư tốt hơn về trang thiết bị đến nguồn nhân lực… Để phương tiện truyền thông này ngày càng phát huy hiệu quả cao hơn, đòi hỏi cần có sự đổi mới để nâng chất nội dung phát thanh lên. Nguồn nhân lực ở đài xã cũng cần phải có sự nghiên cứu kiện toàn lại để đáp ứng tốt nhu cầu là tiếng nói của Đảng, trở thành nguồn thông tin chính thống cho người dân. Lãnh đạo các xã, thị trấn cũng phải quan tâm để hệ thống loa phát thanh cơ sở phát huy được tác dụng. Riêng cổng thông tin của huyện, tin bài phải đảm bảo chất lượng, phong phú và thời gian cung cấp thông tin phải kịp thời.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 2353    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm