LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
6
4
2
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Tám 2016 10:50:00 SA

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cấp nước sạch cho người dân

Nhằm đánh giá lại tiến độ thực hiện Đề án cấp nước sạch cho người dân, đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, tăng cường tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, ngày 10/8/2016, đồng chí Lê Đình Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã chủ trì cuộc hợp với các đơn vị cung cấp nước và lãnh đạo các phòng ban, 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Báo cáo của Phòng Kinh tế huyện tại cuộc họp cho thấy, đến hết tháng 7 năm 2016, toàn huyện đã có gần 539 km đường ống nước được lắp đặt tại 10 xã và Thị trấn Củ Chi, đi cùng với đó cũng có hơn 28.500 đồng hồ nước được lắp đặt; 15 trạm cấp nước đã được nâng cấp, xây mới xong và đi vào hoạt động; huyện cũng đã lắp đặt thêm 7 bồn chứa nước tập trung, nâng tổng số bồn lên 486; 221/364 thiết bị lọc nước cũng được lắp đặt cho các hộ gia đình. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi mới đạt 37,92%.

Theo ý kiến từ các xã, nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân còn chưa mặn mà sử dụng nước sạch là vì chưa hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng nước khi nước từ mạng đường ống một vài nơi còn có màu đục, đường ống đi dưới mương thoát nước; việc lắp đặt đồng hồ còn chưa liên tục trên các tuyến ống, hộ có hộ không, thêm vào đó thái độ của nhân viên lắp đặt đồng hồ chưa tốt, việc tái lập mặt đường kém gây bức xúc cho người dân. Nhiều ý kiến cũng phản ánh, hiện nay nhận thức của một bộ phận người dân vẫn chưa cao khi cho rằng sử dụng nước giếng thuận lợi và an toàn, nên không chịu thay đổi thói quen dùng nước giếng sang dùng nước sạch.

Đại diện công ty Sài Gòn Water và công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích huyện (là hai đơn vị đầu tư và thi công nước sạch trên địa bàn huyện) đã ghi nhận phản ánh của các xã, có giải trình và hứa sẽ khắc phục các thiêu sót, bất cập trong thời gian sớm nhất.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Đình Đức nhấn mạnh rằng các xã phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chuyển biến nhận thức của người dân, vận động họ từ bỏ thói quen sử dụng nước giếng và chuyển sang dùng nước sạch; các ban ngành, đoàn thể địa phương cũng phải có phương án đưa nước sạch đến với người dân, ví dụ như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ mang nước sạch đến cho các hộ gia đình neo đơn. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các đơn vị thi công khắc phục nhanh chóng các bất cập mà địa phương phản ánh, nhất là chất lượng nước, thái độ phục vụ của công nhân viên… để tạo niềm tin trong nhân dân, phối hợp đồng bộ với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác cấp nước sạch cho người dân.

Thúy An


Số lượt người xem: 2219    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm