LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
9
9
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Tám 2016 10:40:00 SA

Khen thưởng 11 tập thể và 105 cá nhân trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000 – 2015

Ngày 11/8/2016, tại TTVH huyện, UBND huyện đã tổ chức tổng kết 15 năm phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) giai đoạn 2000 - 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thành phố; đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH .. và đặc biệt là đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào và các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Thưc hiện phong trào TDĐKXDĐSVH, bộ mặt nông thôn huyện Củ Chi ngày càng thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy mạnh mẽ, tình hình an ninh trật tự tại các cộng đồng dân cư luôn được đảm bảo ổn định, nếp sống văn hóa được xây dựng, duy trì và phát huy, thể hiện giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc.

          Trong 15 năm qua, với sự triển khai tích cực, đồng bộ của ban chỉ đạo các cấp, các ngành và đoàn thể cùng với sự tích cực hưởng ứng của đông đảo nhân dân mà cốt lõi là ý thức tự giác xây dựng nếp sống văn hoá từ trong mỗi gia đình, mỗi thành viên, phong trào xây dựng gia đình văn hoá trong thời gian qua đã phát triển mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gương người tốt việc tốt tăng dần theo hàng năm. Cụ thể năm 2000 có trên 36.000 hộ, đến nay có trên 80.500 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 94,34%; năm 1999 có 445 gương người tốt việc tốt, đến nay có 4.690 gương người tốt việc tốt; và 166 /178 ấp – khu phố được công nhận ấp – khu phố văn hóa đạt tỷ lệ 93,25%.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thành phố đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào TDĐKXDĐSVH trong 15 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo của chính quyền đối với cuộc vận động, đồng thời nâng cao vai trò nòng cốt của cán bộ Đảng viên, đoàn viên, hội viên trong tham gia thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nhân rộng hơn nữa mô hình nhằm xây dựng mục tiêu gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình văn hóa tiêu biểu xuất sắc ở từng giai đoạn, từng thời điểm để phong trào được lan tỏa sâu rộng hơn trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh về trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với “ Tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nhân rộng mô hình các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ ông bà cháu...; gắn nội dung phong trào TDĐKXDĐSVH với các phong trào, nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

          Dịp này, UBND huyện cũng đã trao Bằng công nhận xã văn hóa Nông thôn mới cho các xã An Phú, Tân Thông Hội, Phước Thạnh, An Nhơn Tây; tuyên dương, khen thưởng 11 tập thể và 105 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 – 2015.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 1958    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm