LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
2
8
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Bảy 2016 10:20:00 SA

Sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 28/7/2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc tôn giáo 6 tháng đầu năm 2016 và báo cáo chuyên đề “Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc”

 

6 tháng đầu năm 2016, tình hình sinh hoạt đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn ổn định, đúng pháp luật. Công tác tuyên truyền đã được Mặt trận tổ quốc thực hiện đồng bộ từ huyện đến xã - thị trấn với nhiều nội dung phong phú, đa dạng góp phần nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với các dân tộc, tôn giáo. Các tôn giáo trên địa bàn huyện đã tặng 4 căn nhà tình thương, 500 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 300.000.000 đồng. Hệ thống mặt trận từ huyện đến cơ sở cũng đã thăm, tặng 480 phần quà cho đồng bào dân tộc các tôn giáo vào các dịp lễ, tết với tổng số tiền trên 170 triệu đồng. Đồng thời, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của các đồng bào dân tộc được diễn ra vui tươi đầm ấm.

Bên cạnh đó, công tác dân tộc, tôn giáo cũng đã được thực hiện hiệu quả với nhiều hoạt động thăm hỏi, gặp gỡ lãnh đạo huyện với các chức sắc, chức vị, các tín đồ tôn giáo, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo.

Tại hội nghị, qua báo cáo chuyên đề “Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc”, các đại biểu tham dự thống nhất, đồng thuận cao với mục tiêu, ý nghĩa của chuyên đề. Đó là nhằm bảo đảm sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quán triệt và thực hiện nguyên tắc "Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển" trong chính sách dân tộc. Trong phương phướng 6 tháng cuối năm 2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề “Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc” đến các tổ chức thành viên, Mặt trận Tổ quốc các xã – thị trấn để cùng tham gia thực hiện.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 2577    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm