LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
0
7
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Bảy 2016 4:05:00 CH

Tọa đàm đưa nước sạch về với người dân

Ngày 22/7/2016, tại Hội trường khối vận huyện Củ Chi, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi đã tổ chức buổi Tọa đàm với nội dung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng chương trình nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi.

 

Tại buổi tọa đàm, đại diện Phòng Kinh tế huyện đã thông báo những kết quả đạt được trong công tác cấp nước sạch trên địa bàn huyện thời gian qua, đồng thời nêu lên những phương hướng và giải pháp thực hiện để phấn đấu đến cuối năm 2016 này 100% người dân Củ Chi có thể được sử dụng nước sạch. Nhiều ý kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã cho rằng, chương trình đưa nước sạch về với người dân Củ Chi là một chương trình có ý nghĩa lớn và được đa số người dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, qua quá trình tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen sử dụng nước giếng sang sử dụng nước sạch vào sinh hoạt vẫn còn nhiều khó khăn, mà nguyên nhân là bởi những bất cập trong quá trình thi công, cung cấp nước sạch. Người dân còn chưa hoàn toàn an tâm khi một số nơi như Thị trấn Củ Chi, An Nhơn Tây, Phạm Văn Cội… đôi khi nước bị đục, cặn; tại xã Tân Thông Hội, Hòa Phú thì áp lực nước yếu v.v… Công tác tái lập mặt bằng sau thi công đặt ống nước vẫn chưa kịp thời và chất lượng, mặt đường sau khi tái lập bị bong tróc, sụt lún ở nhiều tuyến đường, đặc biệt là tại tuyến Tỉnh lộ 15 (xã Phú Hòa Đông) và Tỉnh lộ 8) xã Hòa Phú, Tân Thạnh Tây) khiến nhân dân bức xúc. Tất cả những điều này khiến cho công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch gặp không ít khó khăn.

Trước những phản ánh này, ông Trương Khắc Hoành, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn đã thể hiện sự tiếp thu, giải thích và hứa khắc phục các bất cập trong thời gian sớm nhất. Ông Hoành cũng cho rằng, hiện tại công ty đang rất nỗ lực để có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn, nhất là việc lắp đặt đường ống nước, tất cả nhằm phục vụ cho lợi ích thiết thực của cộng đồng người dân Củ Chi.

Thay mặt cho đơn vị chủ trì buổi tọa đàm, đồng chí Dương Văn Tháo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi nhấn mạnh: để công tác tuyên truyền đưa nước sạch về với người dân nông thôn Củ Chi đạt được kết quả cao thì rất cần sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cá xã, thị trấn và các đơn vị thi công, mà chủ yếu là công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn. Khi triển khai thi công cần thông báo rộng rãi để phối hợp tuyên truyền, vận động cho người dân biết và ủng hộ nhất là việc lắp đặt đường ống, súc xả đường ống, lắp đặt đồng hồ v.v…. Riêng công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình cấp nước sạch để tạo thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất. Từ đó tạo niềm tin và thay đổi nhận thức của người dân để họ từ bỏ thói quen sử dụng nước giếng, chuyển sang sử dụng nước sạch đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Thúy An


Số lượt người xem: 1684    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm