LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
9
1
5
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Bảy 2016 9:20:00 SA

Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông

Thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2016 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" và mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", ngay từ đầu năm, huyện Củ Chi đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt về vấn đề đảm bảo ATGT. Nhờ sự quyết tâm cao của chính quyền, lực lượng chức năng từ huyện đến xã, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện được đảm bảo.

  Tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ

 Để đạt được mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt, Huyện ủy, UBND huyện xác định phải tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự chung tay, vào cuộc của các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, huyện cũng đẩy nhanh tiến độ, quản lý chặt chẽ chất lượng các công trình hạ tầng giao thông, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Lực lượng chức năng thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các điểm đen, các vị trí mất an toàn giao thông đường bộ. Cảnh sát giao thông và công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, xe chở quá tải trọng, các hành vi của người tham gia giao thông dẫn đến tai nạn giao thông, đặc biệt là các trường hợp có sử dụng rượu, bia khi lái xe, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy.…

Song song với các công tác nói trên, các ban ngành đoàn thể, lực lượng chức năng cũng tập trung tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện. Kết quả đã tổ chức hơn 940 cuộc tuyên truyền do các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn thực hiện từ đầu năm đến nay. Đồng thời thông qua tiết mục An toàn giao thông được phát sóng hàng tuần trên Đài Truyền thanh huyện cũng đã giúp cho người dân nắm rõ hơn các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, từ đó ý thức chấp hành cũng tốt hơn, góp phần không nhỏ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục chuyển biến tích cực

Nhờ những giải pháp đồng bộ và quyết liệt từ phía cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình trật tự ATGT của huyện được đảm bảo. Tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm cả 03 chỉ tiêu về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2015. Thống kê của Ban ATGT huyện cho thấy, toàn huyện xảy ra 50 vụ TNGT, làm chết 33 người và 9 người khác bị thương. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ tai nạn giảm 3%, số người chết giảm 2,9% và số người bị thương giảm 35,7%. Tình hình trật tự ATGT trong các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được đảm bảo. Lực lượng chức năng đã phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh, thiếu niên tụ tập gây rối, chạy xe lạng lách biểu diễn trên Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, 2, 15, lập biên bản 61 trường hợp vi phạm. Một kết quả đáng mừng khác là 2 điểm đen về TNGT là đoạn đường Tỉnh lộ 2 (từ đường Giáp Hải đến đường Nguyễn Thị Rành) và đường Hồ Văn Tắng (đoạn từ nhà nghỉ Yến Linh đến cầu Kênh Tản) đã được chuyển hóa thành công. Một trong những kết quả đáng phấn khởi khác là đến nay, huyện đã giải tỏa thành công 8/11 điểm có tình trạng tụ tập mua bán lấn chiếm lòng, lề đường nghiêm trọng, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Hoài (đoạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi), đường Nguyễn Văn Ni (đoạn được công ty Quảng Việt), chợ tự phát tại giao lộ Đặng Chiêm – Nguyễn Văn Khạ, chợ chiều Tân Phú Trung trên Quốc lộ 22 v.v….

Phấn đấu duy trì kéo giảm tai nạn giao thông 6 tháng cuối năm 2016

Kết quả công tác đảm bảo ATGT trong 6 tháng đầu năm 2016 là rất đáng mừng, tuy nhiên, từ con số thống kê cho thấy, TNGT trên địa bàn huyện có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, một số tuyến như Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15, đường Hà Duy Phiên… tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Ban ATGT huyện cho biết, trong thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả “Năm an toàn giao thông 2016”. Chính quyền địa phương các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, quân sự, quản lý đô thị duy trì công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán, lấn chiếm lòng lề đường, phòng ngừa TNGT trên các tuyến giao thông nông thôn, giao thông nội thị, nhất là tại các xã có xu hướng TNGT gia tăng.

Bên cạnh đó, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công nhân, học sinh và nhân dân nhằm nâng cao ý thức của toàn dân khi tham gia giao thông về các nguy cơ, hậu quả và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe ô tô, xe gắn máy, người đi bộ. Công an huyện đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm uy hiếp trực tiếp đến ATGT; tiếp tục thực hiện phòng, chống ùn tắc giao thông; phòng chống đua xe trái phép.

Để đảm bảo trật tự ATGT cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quan trọng nhất là ý thức chấp hành của người dân. Do đó, khi tham gia giao thông, mỗi người hãy tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, lưu thông cẩn thận, trật tự, văn minh để đảm bảo an toàn cho tính mạng của chính mình và của người khác.

THÚY AN


Số lượt người xem: 1893    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm