LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
7
0
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Sáu 2016 4:15:00 CH

Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016)

Ngày 21/6, Huyện ủy - UBND huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016). Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã – thị trấn, nguyên lãnh đạo Đài truyền thanh, các công chức, viên chức, cộng tác viên của Đài truyền thanh huyện Củ Chi.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ngày 21/6/1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc) lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã sáng lập ra tờ báo đầu tiên - Báo Thanh niên (cơ quan ngôn luận của Việt Nam thanh niên cách mạng Đồng chí Hội) mở đầu cho lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 91 năm, lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển, đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trở thành lực lượng xung kích tin cậy của Đảng và Nhà nước trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

          Cùng với sự phát triển của báo chí cả nước và thành phố, từ khi thành lập cho đến nay, Đài Truyền thanh huyện Củ Chi luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Để công tác tuyên truyền được hiệu quả, ngoài chương trình thời sự hàng ngày, Đài đã mở rất nhiều chương trình, chuyên mục hướng đến từng đối tượng bạn nghe đài như: chương trình phát thanh phụ nữ, chương trình phát thanh thanh niên, chương trình an toàn và tiết kiệm điện, chuyên mục công nhân công đoàn, chuyên mục thiếu nhi, … Bên cạnh các chuyên mục, tiết mục thường niên, Đài chủ động mở thêm một số chuyên mục, tiết mục phục vụ cho nhiệm vụ chính trị ở từng thời điểm và đáp ứng nhu cầu được thông tin của người dân như: tiết mục đưa Nghị quyết Đảng vào cuộc sống, nông thôn mới, hướng đến bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tuyên truyền nước sạch, an toàn giao thông, an ninh trật tự… đã kịp thời phản ánh được hơi thở của cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo ra những tác phẩm báo chí có tính xã hội rất cao, đáp ứng được sự quan tâm, nhu cầu và tác động đến nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.  Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đài đã xây dựng được 183 chương trình thời sự phát thanh hàng ngày, 899 chương trình, chuyên mục, tiết mục thường xuyên với 4.300 tin, 1.109 bài viết, trong đó có 180 tin, 71 bài viết phục vụ cho đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; phát hành 3 bản tin nội bộ và 2 Đặc san Xuân Bính Thân 2016, đặc san 30/4 với 110 tin bài và 173 ảnh; đóng góp 42 tin bài, 24 ảnh cho website Thành ủy; 121 tin bài, 75 ảnh cho website UBND huyện. Hệ thống truyền thanh không dây với 477 cụm loa phủ khắp 178 ấp, khu phố đảm bảo trên 90% hộ dân được nghe thông tin của huyện.

 Dijp này,  nhiều phóng viên đã phát biểu gửi gắm đến lãnh đạo huyện, các xã – thị trấn và các ban ngành đoàn thể về những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị xung quanh những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tuyên truyền của Đài như đề nghị các cơ quan, đơn vị thường xuyên, phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền, giúp Đài có những phản ánh kịp thời, sâu sắc, trung thực đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy mong rằng trong thời gian tới Đài Truyền thanh huyện Củ Chi tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tiếp tục bám sát các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền hiệu quả, kịp thời đến người dân để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đã đề ra.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 7 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, công tác phối hợp trong việc xây dựng các chương trình, chuyên mục, trả lời thư bạn nghe đài và tham gia cộng tác tin bài.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2557    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm