LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
1
3
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 31 Tháng Năm 2016 2:50:00 CH

Phấn đấu đến hè 2017, Củ Chi phổ cập bơi 100% cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Ngày 31/5/2016, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức triển khai kế hoạch Công tác phổ cấp bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 – 2020 do đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, Phó chủ tịch các xã thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở và các chủ hồ bơi trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu hè 2017, phấn đấu 100% học sinh tiểu học và THCS được phổ cập bơi. Hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước hàng năm, phấn đấu đến năm 2020 không còn tình trang trẻ em bị đuối nước. Huyện Củ Chi sẽ tiến hành trang bị cho trẻ em trên địa bàn về các nội dung như: kiến thức lý thuyết bơi cơ bản, thực hành bơi dưới nước, kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm. Đồng thời, thực hiện điều tra khảo sát trẻ biết bơi và chưa biết bơi, tổ chức các lớp học bơi trong năm, đặc biệt là vào dịp hè cho các em học sinh. Các trường học cũng xây dựng kế hoạch phổ cập bơi, phối hợp với những hồ bơi khu vực gần trường học để phổ bơi cho học sinh qua đó, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đề nghị ban chỉ đạo sinh hoạt hè các xã thị trấn phối hợp chặt chẽ với hiệu trưởng các trường, chủ các hồ bơi tiến hành tổ chức dạy bơi cho các em học sinh trên địa bàn. Tích cực tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh đăng ký tham gia học bơi để từ đó cấp chứng chỉ bơi cho các em học sinh sau khi hoàn thành khóa học. Tổ chức cam kết với các chủ hồ bơi, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học bơi trong dịp hè, phấn đấu đến hè năm 2017 có 100% học sinh tiểu học và trung học cơ sở được cấp chứng chỉ bơi./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2012    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm