LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
3
8
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Năm 2016 7:25:00 SA

XÃ TRUNG LẬP HẠ ĐÓN NHẬN CỜ XUẤT SẮC CỦA BỘ CÔNG AN

Ngày 13/5/2016 Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Trung Lập Hạ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng Nhân dân và cán bộ chiến sĩ xã Trung Lập Hạ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015.

 

Đến dự có Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Từ ở ấp Xóm Mới, các đồng chí cách mạng lão thành, đồng chí Đinh Thanh Nhàn – Đại tá, Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã qua các thời kỳ, bí thư, trưởng ấp và một số các nhân tiêu biểu trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Trung Lập Hạ.
Tại hội nghị này, thay mặt Đảng bộ và chính quyền nhân dân xã Trung Lập Hạ, đồng chí Nguyễn Thị Hưỡng – Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tóm tắt kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015 và phương hướng năm 2016; nghe báo cáo tham luật của đồng chí Phan Văn Nơi – Đội trưởng Đội dân phòng ấp Xóm Mới, cá nhân ông Nguyễn Sĩ Liêm quần chúng tiêu biểu của ấp Đồn.
            Cùng với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân, trong năm qua Đảng ủy xã Trung Lập Hạ luôn quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Đảng ủy xã Trung Lập Hạ tổ chức chỉ đạo, triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể và các ấp. Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vũng chắc, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, làm nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự. Từ Nghị quyết của Đảng bộ đề ra, các ngành, đoàn thể từ xã đến ấp có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Nhiều mô hình về an ninh trật tự được hình thành và phát triển trong cộng đồng dân cư như tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự, khu dân cư, trường học an toàn về an ninh trật tự, thực hiện mô hình “5 + 1”, phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm… được tổ chức Mặt trận và các đoàn thể lấy lực lượng đoàn viên, hội viên làm nòng cốt đi đầu trong thực hiện. Mặt khác xã Trung Lập Hạ cũng chú trọng trong xây dựng mô hình tổ công nhân tự quản trong nhà trọ, vận động các chủ kinh doanh nhà trọ lắp đặt camera an ninh; công khai số điện thoại của lãnh đạo xã, các đoàn thể, công an và trưởng ấp để mọi người dân thông tin kịp thời những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, góp phần đẩy mạnh phong trào tố giác và phòng chống tội phạm.
Với những cách làm đó, trong năm qua 59/59 tổ nhân dân, 06 khu dân cư và 4 trường học của xã được công nhận “An toàn về an ninh, trật tự”; số vụ phạm pháp hình sự xảy ra giảm 3 vụ so với năm trước; Nhân dân cung cấp 63 nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã phát hiện xử lý 32 vụ vi phạm về an ninh trật tự. Thực hiện tốt việc cảm hóa giáo dục đối tượng về tệ nạn xã hội, góp phần hạn chế tình hình tái phạm của các loại đối tượng.
Từ những thành tích đạt được trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2015 xã Trung Lập Hạ đã vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Phát biểu chỉ đạo nhân hội nghị này, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số giải pháp để xã Trung Lập Hạ tập trung trong công tác này thời gian tới như cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng và phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống tội phạm; phải biết dựa vào dân, lấy dân làm gốc và luôn quan tâm đến lợi ích của Nhân dân, chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt an ninh cơ sở vững mạnh, nhằm tạo nền tảng vững chắc cho phong trào; thường xuyên phát huy nhân rộng biện pháp, mô hình hoạt động có hiệu quả, chấn chỉnh những thiếu sót, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc để làm hạt nhân phát triển phong trào chung của huyện.

 Thu Chung


Số lượt người xem: 2891    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm