LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
0
0
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Năm 2016 7:15:00 SA

CẦN TẬP TRUNG CHĂM LO CUỘC SỐNG CHO NGƯỜI NÔNG DÂN

Ngày 21/5/2016, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các sở ban ngành Thành Phố đã có buổi làm việc với Huyện ủy Củ Chi về kết quả thực hiện Nghị quyết trên lĩnh vực kinh tế văn hóa xã hội huyện và xem xét giải quyết các kiến nghị của huyện qua phản ánh của cử tri.

Tại buổi làm việc, nhiều kiến nghị của Huyện ủy Củ Chi đã được đưa ra bàn, xem xét và giải quyết, đó là: Đối với kiến nghị cần xem xét lại quy hoạch chi tiết Khu Đô thị Tây Bắc thành phố tạo điều kiện cho người dân xây dựng lại nhà ở cho nhu cầu sinh hoạt gia đình, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo Sở quy hoạch kiến trúc sau 2 tháng nữa phải rà soát lại việc quy hoạch trên và có báo cáo cụ thể. Việc huyện đề nghị xóa bỏ 3 dự án quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây, đó là khu công nghiệp hóa dược, Viện Trường trên địa bàn xã Phước Hiệp, khu công nghiệp Bàu Đưng, đồng chí Bí thư giao cho các Sở liên quan sớm giải quyết kiến nghị của Củ Chi. Việc di dời Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, Sở lao động thương binh xã hội Thành phố cũng đã có câu trả lời sẽ di dời cơ sở này. Sở lao động Thương Binh xã hội Thành phố tạo điều kiện để Củ Chi hoàn thành việc sửa chữa 172 căn nhà hiện đã xuống cấp của gia đình chính sách vào tháng 9/2016. Việc chi trả các chế độ cho gia đình chính sách cũng sẽ được thực hiện theo phương án tốt nhất, thuận lợi nhất cho cán bộ hưu trí, người có công. Một vấn đề mà đồng chí Đinh La Thăng, bí thư Thành ủy chỉ đạo cần phải quan tâm và đặt lên hàng đầu trong buổi làm việc với huyện Củ Chi nữa đó là tập trung lo cho người nông dân để họ tự phát triển sản xuất, tự làm giàu. Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Thành phố phải giải thích cho người dân hiểu việc tham gia Hiệp định thương mại tự dogiữa nhiều bên (gọi tắt là TPP) đem lại lợi ích gì, không tham gia thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người nông dân, rồi từ đó tổ chức lại nền sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, hướng người dân tự phát triển sản xuất tự làm giàu trên nền cơ sở hỗ trợ cho người nông dân về khoa học kỹ thuật, vốn sản xuất, đầu ra cho sản phẩm. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: "Hiện huyện Củ Chi đã là huyện nông thôn mới, chúng ta không nên thõa mãn với thành quả đó vì hiện tại cuộc sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Người dân Củ Chi đã hy sinh rất nhiều trong cuộc kháng chiến, chúng ta phải làm hết trách nhiệm bằng lương tâm và trách nhiệm của mình để người nông dân Củ Chi có cuộc sống ổn định, ấm no, vền vững thì đây mới là thành công của huyện Nông Thôn Mới. Lãnh đạo huyện cũng phải đeo bám để giải quyết cho được những vấn đề dân cần, dân bức xúc".
Sau buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đinh La Thăng đến nhà máy xử lý rác khu vực Tam Tân xã Phước Hiệp và đến thăm 1 hộ nuôi cá kiểng ở ấp Tiền; hộ ông Phan Văn Vũ nuôi bò sữa, heo thịt ở ấp Thượng cùng ngụ xã Tân Thông Hội.
Kiều Ngân

Số lượt người xem: 2323    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm