LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
6
2
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười 2010 3:15:00 CH

THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG VÌ NGƯỜI NGHÈO ĐỂ MỌI NGƯỜI THOÁT NGHÈO

Chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 03/05/2001, đến nay, cuộc vận động vì người nghèo đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần chăm lo và giúp đỡ cho người nghèo, tạo thêm nguồn động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Từ những hướng đi đúng:

Được sự quan tâm hướng dẫn của UB.MTTQ Thành phố, sự chỉ đạo của Huyện ủy, sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền từ huyện đến xã - thị trấn, Ban vận động “Vì người nghèo” đã nhanh chóng được thành lập và đi vào hoạt động với tinh thần khẩn trương, đầy trách nhiệm. Ban vận động các xã tổ chức khảo sát nhu cầu người nghèo của địa phương gắn liền với công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của cuộc vận động đến cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Từ đó nắm được hoàn cảnh của từng đối tượng nghèo để có hướng hỗ trợ kịp thời. Ban vận động đã tích cực vận động từ mọi nguồn lực để chăm lo cho người nghèo như hỗ trợ xây nhà tình thương, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo không có điều kiện đến trường, khám bệnh cấp thuốc cho người bị bệnh tật hiểm nghèo cần khám bệnh và điều trị... Các ngành đoàn thể của các xã còn phát động nhiều cuộc vận động như: tương thân tương ái, hỗ trợ nhau giúp vượt khó, một ngày tiết kiệm vì người nghèo, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, hỗ trợ cựu chiến binh nghèo… để cùng nhau chung sức giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo.

Kết quả ngoài mong đợi:

10 năm qua, cuộc vận động mang đậm tính nhân văn sâu sắc này đã được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng góp phần thiết thực vào sự nghiệp xoá đói, giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. Đã vận động được gần 28 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, xây tặng 406 căn nhà tình nghĩa, gần 2 ngàn căn nhà tình thương, cấp 926 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, 400 xe đạp giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

Thông qua cuộc vận động vì người nghèo, phong trào tương thân tương trợ giúp vốn sản xuất, giúp đất, cây con giống, cho mượn tiền vàng không tính lãi trong hội viên các đoàn thể đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tổng số tiền trị giá gần 9 tỷ đồng. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo cũng từ cuộc vận động mang đậm tính nhân văn sâu sắc này.

Vươn lên từ cuộc vận động vì người nghèo:

Gia đình anh Nguyễn Văn Trân ở tổ 6 ấp Phú Hòa (xã Phú Mỹ Hưng) là một trong những hộ đã vươn lên nghèo khó từ cuộc vận động này. Hai vợ chồng anh lập gia đình ra riêng trên mảnh đất bên vợ cho chỉ hơn 2 sào. Nhờ chí thú làm ăn và nhận được sự trợ giúp với số vốn 10 triệu đồng, anh xin ruộng bỏ hoang của bà con xung quanh để canh tác, dần dần có vốn anh lại mua bò về nuôi. Đến nay, cuộc sống gia đình anh khá ổn định. Đàn bò của anh cũng tăng lên được 5 con. Hay như trường hợp gia đình anh Nguyễn Quốc Thanh ở ấp Phú Hiệp (Phú Mỹ Hưng), gia đình một vợ 3 con hết sức khó khăn. Nhưng nhờ chăm chỉ và nhận được sự hỗ trợ từ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo 7 triệu đồng, sau đó tăng lên 15 triệu, anh đã đầu tư chăn nuôi heo thịt, sau đó chăn nuôi heo nái. Đến nay, anh phát triển đàn heo lên 12 heo nái và trên 30 heo thịt. Cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, nhà cửa khang trang.

Trong khi đó, tại Nhuận Đức, 10 năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ của bà con lối xóm mà không ít hộ ở Nhuận Đức chí thú làm ăn, có thu nhập ổn định, thoát nghèo vươn lên khá giả như hộ ông Đoàn Cang, bà Nguyễn Thị Bèo ở ấp Ngã Tư, bà Võ Thị Hai ở ấp Đức Hiệp, hay như ông Thạch Quốc Phong ở ấp Canh Lý… Nhiều bà con xúc động chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm chăm lo, giúp chúng tôi từng bước thoát nghèo, nâng cao thu nhập”.

Rất cần những tấm lòng vàng:

Cuộc vận động vì người nghèo trong 10 năm qua đạt những kết quả như trên có đóng góp không nhỏ của các cá nhân, mạnh thường, tổ chức xã hội trong và ngoài huyện. Họ đã cùng san sẻ khó khăn với những hộ nghèo bằng cả tấm lòng. Như tại Tân Phú Trung có công ty bất động sản Anh Luân nhận phụng dưỡng suốt đời cho 5 mẹ VNAH của xã, trao nhiều suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương trong nhiều năm qua. Tại Tân Thạnh Đông có Ni – Sư – Phật tử chùa Từ Giác, bà Nguyễn Thị Hồng Đăng – ngoài 70 tuổi tham gia hội phụ nữ từ thiện Thành phố đi gõ cửa nhiều nơi để vận động những tấm lòng hảo tâm, bà Võ Ngọc Dung ủng hộ 1 tấn gạo cho người nghèo mỗi dịp xuân về, ông Võ Văn Ky, ông Trương Ngọc Trung, hay như ông Nguyễn Văn Cường, ông Trầm Quốc Tráng…. Trong quá trình kinh doanh sản xuất hàng năm, họ đều trích 1 phần lợi nhuận của mình để ủng hộ quỹ vì người nghèo của địa phương. Hay như chị Nguyễn Thị Bửu Chi, ông Bùi Văn Danh, ông Phạm Văn Thu, đại đức Thích Quảng Tánh, bà Nguyễn Thị Kim Định xã Hòa Phú… đã giúp đỡ cho những người nghèo bằng cách cho mượn con giống không tính lãi, cho mượn đất sản xuất, giúp đỡ tiền, quà cho các cụ già neo đơn hàng tháng và nuôi dưỡng đến cuối đời.

Có thể nói, khi mọi người chung tay góp sức, sẵn lòng chia sẻ khó khăn, bất hạnh với những hoàn cảnh không may, nghèo khó, chắc chắn xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Kết quả đạt được qua cuộc vận động góp phần tích cực để các xã từng bước nâng cao đời sống người dân, ổn định trật toàn an toàn xã hội và củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương.

(BÍCH NGÂN, 05/10/2010)


Số lượt người xem: 3656    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm