LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
9
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Hai 2016 9:10:00 SA

Kỳ vọng ở một thế hệ mới anh bộ đội Cụ Hồ

Ngày 24/02/2016 tại Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đã diễn ra buổi lễ giao quân năm 2016. 340 thanh niên của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi đã phấn khởi lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng, vui tươi của Ngày hội tòng quân năm 2016. Năm nay, huyện Củ Chi có 215 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 125 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Củ Chi đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã điểm hồi trống Hội giao quân. Phát biểu tại lễ giao quân năm nay, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi các tân binh hãy hăng hái làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng, tin tưởng các tân binh đều là những hạt nhân nối tiếp bước chân cha ông đi trước. Bởi lẽ môi trường quân đội là một trường học lớn để các thanh niên rèn sức, luyện tài, tu dưỡng đạo đức, gắn kết tinh thần đồng đội, hoàn thành nhiệm vụ như lời dạy của Bác Hồ “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
Trước giờ lên đường các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, UBND các xã - thị trấn, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đến các hàng quân bắt tay, tặng hoa, chúc mừng các chiến sĩ mới. Tin tưởng gởi gắm và kỳ vọng ở một thế hệ mới anh Bộ đội Cụ Hồ sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân đội ta, luôn trung thành với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Trước đó, trong đêm 23/02/2016, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi cũng đã sôi nổi diễn ra Hội trại tòng quân năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”. Đồng chí Phạm Thị Thùy Linh, Bí thư Huyện đoàn thay mặt các thanh niên Củ Chi kêu gọi các tân binh hăng hái lên đường tòng quân, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của Củ Chi đất thép anh hùng. Đặc biệt trong phần giao lưu giữa đồng chí lão thành cách mạng, thanh niên vừa xuất ngũ và đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, các nhân vật giao lưu đã chia sẻ cùng tân binh những kỷ niệm đẹp, những kinh nghiệm sống, học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội; cũng như niềm phấn khởi, tự hào của thanh niên khi trở thành người lính Cụ Hồ; nêu cao ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường quân đội.
Nhân dịp này, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện cũng đã trao 2 căn “Nhà bảo vệ Tổ quốc” cho gia đình tân binh là Nguyễn Thanh Phong, ngụ ấp 4A xã Bình Mỹ và Trương Bảo Chí, ngụ ấp Trảng Lắm xã Trung Lập Hạ.
Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đợt giao nhận quân lần này huyện Củ Chi có 215 tân binh lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các tân binh sẽ được biên chế về 6 đơn vị là: Sư đoàn 5 – Tây Ninh; bộ đội biên phòng; Bộ tư lệnh thành phố, Hải quân Việt Nam, Trung đoàn Gia Định và Tiểu đoàn 180 thuộc Quân khu 7. Trong tổng số 215 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự có 16 đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên. Qua đánh giá của Hội đồng tuyển quân các địa phương năm 2016 chất lượng tân binh nhập ngũ cao hơn các đợt trước.
THÚY AN

Số lượt người xem: 1958    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm