LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
7
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Hai 2016 3:30:00 CH

Chăm lo Tết đúng với phương châm “đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn”

Nhằm đánh giá lại tình hình tổ chức chăm lo Tết, ngày 15/2/2016, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, huyện đã tổ chức tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 41 tỷ đồng. Trong đó có 14.124 suất quà cho gia đình chính sách từ nguồn ngân sách Trung ương; 36.688 suất quà cho gia đình và hộ nghèo từ ngân sách Thành phố; huyện cũng dành tặng 562 suất thăm và chúc tết các đồng chí cách mạng lão thành, gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn và các đơn vị, trung tâm, trường có con em của huyện đang học tập, cai nghiện. Ngoài ra UBND huyện, UB MTTQ huyện, các đoàn thể huyện và các xã – thị trấn đã tích cực vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ 36.588 phần quà với số tiền 14 tỷ 796 triệu đồng, tăng 4 tỷ 96 triệu đồng so với năm 2015.
          Về chăm lo tết cho công nhân, đã vận động 100% doanh nghiệp chăm lo thưởng Tết cho công nhân, 8 doanh nghiêp tặng vé xe cho 2.055 người lao động về quê ăn Tết; tổ chức đưa 30 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Tết sum vầy 2016” tại Liên đoàn lao động TP; thăm 2 chủ nhà trọ, 6 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 1 mái ấm công đoàn.
          Bên cạnh đó, các hoạt động phục vụ Tết và nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cũng được tổ chức tốt: tổ chức họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng CSVN, bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn – Gia Định; và đa dạng, phong phú các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết năm 2016;
          Ngoài ra, để tập trung chuẩn bị chăm lo Tết, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống nhập lậu, gian lận thương mại; kiểm tra hàng gian hàng giả, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó đã tạo được sự chuyển biến trong ý thức buôn bán và tiêu dùng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn; tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong Tết được giữ vững. Phạm pháp hình sự xảy ra 3 vụ, xảy ra 2 vụ va chạm giao thông, giảm 50% so với cùng kỳ. 
          Đánh giá công tác chăm lo Tết Bính Thân 2016, đồng chí Lê Minh Tấn, Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi khen ngợi sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm của toàn thể các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các xã – thị trấn đã dốc toàn lực thực hiện tốt công tác tổ chức chăm lo Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 đúng với phương châm: “ đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn”. Qua đó, đồng chí cùng đề nghị, các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các xã – thị trấn bắt tay ngay vào thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, tiếp tục chăm lo tốt đời sống người dân; thực hiện tốt công tác giao quân nghĩa vụ quân sự vào ngày 24/2/2016; dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, quyết liệt giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán; tăng cường tuần tra, kiểm tra, xóa bỏ các tụ điểm đánh bài, đá gà…. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương đề ra kế hoạch cụ thể, tổ chức thành công, đúng lịch cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới, tuy nhiên không được lơ là, xao lãng việc thực hiện chỉ tiêu KTXH và chăm lo đời sống người dân.
          Dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 64 tập thể hoàn thành tốt công tác tổ chức phục vụ, chăm lo Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

          Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2447    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm