LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
7
6
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười 2010 2:40:00 CH

HỘI NÔNG DÂN CỦ CHI – TỰ HÀO TIẾP BƯỚC

Trong nhiều năm qua, Hội nông dân Việt Nam Huyện Củ Chi tiếp tục có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương trên bước đường CNH-HĐH. Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng – pháp luật Nhà nước, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên nông dân, tổ chức các hoạt động kinh tế – xã hội, nâng cao 

 

đời sống cho hội viên nông dân, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng – chính quyền ở địa phương .

Ngoài tập trung thực hiện các chương trình công tác Hội, Hội nông dân huyện còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để tập hợp và vận động hội viên đến với tổ chức Hội, đồng thời tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Công tác tổ chức Hội từng bước được củng cố, đội ngũ cán bộ từ huyện đến xã được trẻ hoá và tăng cường về chất lượng chuyên môn. Các hoạt động hỗ trợ nông dân được tăng cường thực hiện, mang tính hiệu quả và thiết thực hơn. Hiệu quả hoạt động của Hội đã góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống bà con hội viên nông dân, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp.

Trong 5 năm gần đây, từ 2005 – 2010, Hội đã phát triển mới 93 chi tổ hội ngành nghề, nâng tổng số chi tổ hội trong toàn huyện lên 1.648. Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động 21 câu lạc bộ gia đình Nông dân phát triển bền vững; 31 chi hội không sanh con thứ 3; 1 câu lạc bộ Nông dân với môi trường; các câu lạc bộ này đã góp phần tích cực đến các phong trào nông dân. Hàng năm, số lượng Hội nông dân cơ sở và số chi Hội vững mạnh và khá tăng đều, không còn cơ sỡ Hội và chi hội yếu kém. Công tác phát triển hội viên cũng được chú trọng, trong 5 năm đã phát triển 10.366 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn huyện lên 30.212 hội viên, chiếm 95% số hộ nông nghiệp trên địa bàn huyện, trong đó lực lượng hội viên nồng cốt là 7.547 hội viên, chiếm 25%. Việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ được Hội luôn chú trọng, hàng năm kết hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về chính trị, kỹ năng công tác Hội và các chủ trương chính sách có liên quan đến nông nghiệp – nông dân, tạo điều kiện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội cho cán bộ Hội.

Các phong trào nông dân tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới được duy trì và ngày càng phát triển có chất lượng hiệu quả thiết thực hơn, thu hút được nhiều hội viên nông dân tham gia. Như phong trào hộ gia đình nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN và làm giàu chính đáng, qua sự hỗ trợ giúp sức của Hội, sự nổ lực vượt khó vươn lên của các hộ hội viên nông dân nghèo đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả được bà con nhân rộng. Toàn huyện có 12.997 hộ nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp, chiếm tỷ lệ 58% so với tổng số hội hội viên. Qua phong trào này, không chỉ có nhiều hội viên nông dân vươn lên làm giàu chính đáng từ đôi bàn tay và khối óc của mình, mà qua đó các điển hình nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi còn cùng với Hội tham gia giảm nghèo cho 3.424 hộ. Trong đó có 326 hộ hội viên nông dân thoát nghèo theo tiêu chí mới của thành phố. Phong trào nông dân xây dựng hộ gia đình văn hóa, ấp – khu phố văn hoá và kết cấu hạ tầng nông thôn, phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh quốc phòng cũng đươc Hội tham gia tích cực. Các hoạt động hỗ trợ nông dân được thực hiện với kết quả tích cực góp phần nâng cao trình độ, tay nghề, kinh nghiệm, hiệu quả sản xuất và đời sống nhân dân. Hàng năm Hội kết hợp với nhiều đơn vị mở các lớp dạy nghề miễn phí cho nông dân như; ghép mai, chăm sóc hoa lan, tạo dáng bonsai, kỹ thuật nuôi cá kiểng và dạy nghề miễn phí cho con em nông dân như các lớp tin học, thú y, sữa chữa bảo trì máy may công nghiệp, điện gia dụng cơ khí… Kết quả đã tổ chức 127 lớp với gần 5.000 người dự, giới thiệu việc làm cho gần 2.500 con em nông dân vào làm tại các công ty, xí nghiệp và 46 em đi hợp tác lao động nước ngoài. Tổ chức 1.868 buổi tập huấn khoa học kỹ thuật cho gần 100 ngàn lượt nông dân tham gia, đồng thời tổ chức tham quan trong và ngoài nước để bà con học tập và nhân rộng những mô hình sản xuất có hiệu quả. Hội còn tố chức các hoạt động phối hợp, liên kết nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, xây dựng kinh tế hợp tác. Hội còn tố chức các hoạt động phối hợp, liên kết nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, xây dựng kinh tế hợp tác. Chỉ tính trong năm 2009, Hội đã xây dựng mới 2 hợp tác xã ở Phú Mỹ Hưng và Tân Thạnh Đông và 5 tổ hợp tác ở các xã khác. Chủ động ký kết 18 hợp đồng thiêu thụ nông sản cho nông dân, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân sản xuất – kinh doanh, ổn định cuộc sống và từng bước đi lên sản xuất có qui mô lớn.

Với những kết quả đạt được đó, nhiều năm liền Hội nông dân huyện Củ Chi là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm huyện ngoại thành, 6 năm liền từ năm 2003 – 2010 được UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất hạng nhì, hạng ba cùng nhiều phần thưởng cao quí khác của Trung ương Hội, của UBND Thành phố, của Hội nông dân TP và UBND huyện. Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập tổ chức Hội nông dân Việt Nam 14/10 năm nay các cấp Hội nông dân và hội viên nông dân đoàn kết nhất trí, tích cực tổ chức và thực hiện nhiều phong trào thi đua lao động sáng tạo, vừa tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh vừa xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng quê hương Củ Chi trong quá trình thực hiện CNH-HĐH, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh ,xã hội công bằng, dân chủ , văn minh.

­

(¬Thu Chung, 05/10/2010)


Số lượt người xem: 4695    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm