LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
2
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười 2010 2:40:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN THÁNG 9/2010

v     Nằm trong các hoạt động hưởng ứng tháng an toàn giao thông (9/2010), chiều ngày 17/9,  LĐLĐ tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho 200 công nhân lao động ở các công ty khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Cán bộ công an huyện thông tin đến công nhân lao động tình hình an toàn giao thông trên địa bàn và một số nội dung cơ bản của Nghị định  

34 Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 20/5/2010. Qua lớp tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, tham gia giáo dục con em, vận động người thân trong gia đình tham gia giao thông an toàn.

v     Liên đoàn lao động huyện vừa hướng dẫn cho 60 công ty, đơn vị (mới tách CĐCS hoặc mới thành lập CĐCS) tổ chức đại hội công đoàn và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Cán bộ công đoàn lâm thời được hướng dẫn các bước tiến hành đại hội, các báo cáo trong đại hội, hướng dẫn ký kết và nội dung ký kết thỏa ước lao động tập thể với lãnh đạo và người sử dụng lao động. Trên cơ sở đó, Ban chấp hành CĐCS ký kết thỏa ước với người sử dụng lao động với nhiều điều khoản trên luật có lợi cho người lao động, tạo điều kiện chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động tốt hơn.

v    Tối ngày 25/9/2010 công ty Kim Thành tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, phát giải hội thao nhân kỷ niệm 15 năm thành lập công ty (25/9/1995 – 25/9/2010). Có hơn 20 tiết mục văn nghệ nhạc, cổ do công nhân 3 công ty cùng giao lưu với nhau được đông đảo công nhân lao động ủng hộ nhiệt tình. Dịp này công ty cũng đã trao giải hội thao cho các môn thi đấu bóng đá, cầu lông, kéo co, chạy tiếp sức và thi ẩm thực nấu chè cho các cá nhân và tập thể (tổ chức từ 29/8 đến 19/9/2010). BàNguyễn Thị Thu Vân và ông Võ Ngọc Bé tổng giám đốc 3 công ty cũng đã trao quà tri ân cho 52 cán bộ, công nhân lao động gắn bó với công ty suốt 15 năm qua.

v    Qua 9 tháng thực hiện đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, huyện có 2.787 người nộp hồ sơ đăng ký, trong đó có 2.049 hồ sơ hoàn chỉnh và đã có 1.695 hồ sơ có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo ông Võ Văn Giảo - Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện, việc lãnh trợ cấp thất nghiệp không khó nhưng người lao động đảm bảo đúng các bước thực hiện cũng như thời gian đăng ký. Hồ sơ tham gia phải đầy đủ giấy tờ sau: tờ khai cá nhân của người lao động,  thời gian giao kết hợp đồng lao động, loại hợp đồng lao động, tiền lương hoặc tiền công đóng bảo hiểm thất nghiệp và các khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, ngày có hiệu lực của hợp đồng lao động, số sổ bảo hiểm xã hội, thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, cam kết của người lao động, xác nhận của người sử dụng lao động. Ngoài tờ khai cá nhân của ngừơi lao động còn có danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do người sử dụng lao động lập, gồm thông tin cá nhân, số sổ bảo hiểm xã hội, loại hợp đồng lao động, tiền lương hoặc tiền công đóng bảo hiểm thất nghiệp và các khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

Tạo thuận lợi cho người lao động đến đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố thành lập 6 địa điểm tiếp nhận đăng ký. Tại Củ Chi có 1 điểm đăng ký trợ cấp thất nghiệp: Trường Trung cấp nghề, đường Nguyễn Đại Năng, khu phố 1, thị trấn Củ Chi.

v    Trong tháng công ty cơ khí Đại Lộc (chuyên kinh doanh và sản xuất gia công tay sách, chân đế bình gas) xã Tân Phú Trung và công ty TNHH Nghiêm Khắc Vina đóng trên địa bàn ấp 2 xã Phước Vĩnh An tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ I (2010-2012). Đại hội đã bầu ra 5 uỷ viên Ban chấp hành nhiệm kỳ I (2010-2012).

(NGỌC NỮ, 05/10/2010)


Số lượt người xem: 3788    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm