LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
2
8
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Một 2015 2:45:00 CH

Phấn đấu tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt

Ngày 3/11/2015, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; 4 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8 của Chính phủ và tổng kết 5 năm thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí, Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông thành phố; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, thời gian qua, thực hiện theo các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi đã có nhiều nỗ lực, triển khai thực hiện các kế hoạch, biện pháp sát với thực tế địa phương và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ được tiến hành thường xuyên, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, Nhân dân. Đã có hơn 4 ngàn cuộc tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông được thực hiện trong 5 năm qua, thu hút sự tham gia của hơn 200 ngàn lượt người dân. Qua đó, ý thức của người dân, nhất là người dân khu vực nông thôn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, tuân thủ nghiêm những quy định của Luật giao thông đường bộ. Hàng năm, hai lực lượng công an và quân sự đã phối hợp tổ chức nhiều đợt ra quân tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, phát hiện lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm, nhắc nhở người dân không tái phạm hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; giải tỏa những điểm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện cũng phối hợp với chính quyền các xã thường xuyên kiểm soát những tuyến đường có nguy cơ xảy ra nạn đua xe trái phép, kịp thời phát hiện, xử lý, giải tán những thanh niên tụ tập, chạy xe hàng ngang, lạng lách biểu diễn, gây rối trật tự. Nhờ đó, thời gian qua, trên địa bàn huyện không xảy ra nạn đua xe trái phép. Nhiều điểm đen về tai nạn giao thông được chuyển hóa như đường Hà Duy Phiên, đường Hồ Văn Tắng, Tỉnh lộ 8 đoạn từ chợ Hòa Phú đến Cầu Phú Cường, Tỉnh lộ 15 đoạn từ Bến Than đến Cầu Xáng v.v…. Theo thống kế của Công an huyện Củ Chi, từ năm 2010 đến nay, toàn huyện xảy ra 868 vụ tai nạn giao thông, khiến 342 người chết và 970 người khác bị thương. Tuy tai nạn giao thông hàng năm được kéo giảm (từ năm 2010 đến 2015 giảm trên 20%) cả về 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương), nhưng con số này vẫn còn cao so với tiêu chí đặt ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tường đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an toàn giao thông huyện Củ Chi. Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới đây, huyện Củ Chi cần làm tốt hơn nữa việc kéo giảm các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trên cả 3 mặt. Muốn làm được điều đó thì các cấp ủy Đảng, chính quyền cần xác định rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân, đưa nội dung này vào trong công tác đánh giá chất lượng hàng năm, đặc biệt công tác này cần được thực hiện đồng bộ tại các đơn vị. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nội dung trọng tâm để kéo giảm tai nạn giao thông. Một nội dung khác cần chú ý thực hiện trong thời gian tới đây là tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông thành phố; đồng thời cũng nhấn mạnh rằng thời gian tới đây, toàn huyện tiếp tục thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động để người dân nâng cao ý thức đảm bảo an toàn khi tham giao giao thông, tổ chức cho người dân cũng như cán bộ ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tiếp tục công tác giải tỏa lòng, lề đường, lập lại trật tự giao thông tại những tuyến đường thường xuyên bị lấn chiếm, đồng thời với việc ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng cần gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” để toàn thể nhân dân cùng tham gia thực hiện.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 27 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua.

THÚY AN


Số lượt người xem: 2113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm