LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
2
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Tám 2015 2:35:00 CH

HĐND Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về tình hình thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 8 tháng đầu năm 2015

Ngày 20/8/2015, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố do đồng chí Phạm Văn Bá, Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về tình hình thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 8 tháng đầu năm 2015.

 Tiếp đoàn, có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các xã thị trấn.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, huyện Củ Chi đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan tham mưu thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích vận động thuyết phục người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Kết quả 8 tháng qua, lãnh đạo đã tiếp công dân 12 buổi với 43 lượt công dân, tiếp xúc đối thoại giải quyết với 46 buổi với 64 lượt công dân. Phòng ban huyện cũng đã tiếp 194 lượt công dân. Huyện cũng tiếp nhận 65 đơn khiếu nại, trong đó có 55 đơn thuộc thẩm quyền của huyện và đã giải quyết 19 đơn giải quyết phần lớn liên quan đến các giá bồi thường và cấp và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, huyện cũng đã tiếp nhận 11 đơn tố cáo, đã giải quyết 5 đơn, còn lại chuyển và hướng dẫn người dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh đó, 8 tháng, toàn huyện cũng có 1.280 đơn kiến nghị, phản ánh, trong đó, huyện đã giải quyết 1.069 đơn, tồn 68 đơn.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã tiến hành trao đổi và giải đáp các thắc mắc về cách giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, những khó khăn vướng mắc, phương thức tiếp công dân…tại các xã thị trấn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Bá, Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố cũng đã chia sẻ những khó khăn vướng mắc mà huyện Củ Chi gặp phải nhưng vướng các quy hoạch, khó khăn trong tách thửa đất, giá đền bù, khiến lượng đơn khiếu nại, tố cáo nhiều. đồng chí cũng đề nghị, huyện cần tiếp tục bố trí và tiếp công dân một cách thường xuyên nhằm giải quyết kịp thời các tâm tư nguyện vọng của người dân. Đồng thời, tích cực giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, tránh để kéo dài. Số vụ việc khiếu nại huyện cần phân tích và giải quyết thỏa đáng, đạt yêu cầu. Thường xuyên, liên tục tuyên truyền vận động người dân tích cực tìm hiểu luật khiếu nại, tố cáo để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2246    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm