LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
4
5
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Mười 2010 2:20:00 CH

LÊ THANH PHÚ- MỘT THỦ LĨNH THANH NIÊN GIÀU NHIỆT HUYẾT

“Là người luôn tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động, nhiệt tình xung kích trên mọi mặt trận, luôn tìm tòi và sáng tạo, đổi mới phương thực hoạt động nhằm thu hút và tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn”. Đó là lời nhận xét của chị Lê Thị Bích Thảo - Bí thư xã đoàn về Lê Thanh Phú - Bí thư chi đoàn ấp Bàu Tre 2 xã Tân An Hội.

 

23 tuổi, với dáng người mảnh khảnh, gương mặt hiền, mấy ai nghĩ Phú lại là một thủ lĩnh thanh niên của hơn 20 đoàn viên. Phú tâm sự: “Mình thích làm tình nguyện, mình có thể cống hiến sức trẻ của mình, khi làm được điều gì đó tuy nhỏ nhưng có ích cho xã hội mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc”. Chính suy nghĩ ấy năm 2008, sau khi tốt nghiệp trường Đại học y dược Phú trở về địa phương tham gia công tác Đoàn. Được mọi người tin tưởng, tháng 11 năm đó Phú được giao giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn ấp Bàu Tre 2. Khi mới nhận nhiệm vụ, Phú cũng gặp không ít khó khăn khi số đoàn viên thực chỉ có 5/30 đoàn viên trên danh sách. Đa số thanh niên trên địa bàn là công nhân lại ở các tỉnh xa đến đây tạm trú nên các bạn rất cần những sân chơi, giải trí sau những giờ làm việc, nắm bắt được nguyện vọng này Phú và các bạn trong Chi đoàn tổ chức sinh hoạt tập thể qua những trò chơi, các đêm văn nghệ, hát karaoke luân phiên khi thì ở nhà trọ, khi thì ở văn phòng ấp được đông đảo các bạn thanh niên công nhân và thanh niên địa phương tham gia. Ngoài ra Phú hướng dẫn các thủ tục để các bạn có nhu cầu vay vốn, đã có 3 đoàn viên thanh niên được hỗ trợ vốn làm kinh tế và đi học. Từ những việc làm của mình, Phú đã tạo được cầu nối giữa thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội và tích cực tham gia các phong trào tình nguyện ở địa phương.

Không chỉ tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, Phú còn tự tạo ra hoạt động cho Chi đoàn, đổi mới phương thức hoạt động, phong phú đa dạng và sinh động để không nhàm chán, từ đó thu hút được các bạn thanh niên đến với tổ chức của mình. Đặc biệt, trong năm qua, Chi đoàn đã tổ chức thành công hội thi “Giọng ca vàng Bàu Tre” thu hút đông đảo các bạn trẻ là thanh niên công nhân tham gia. Từ đó có nhiều bạn ngoài tổ chức Hội liên hiệp thanh niên cũng đã tình nguyện vào Hội, đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đây cũng là phương pháp tập hợp thanh niên hiệu quả mà Phú đã chia sẻ cùng mọi người. Và kết quả đã phát triển được 7 đoàn viên cộng với một số đoàn viên mới chuyển đến sinh hoạt đến nay Chi đoàn đã có 21 đoàn viên, ra mắt được 1 Chi hội công nhân nhà trọ với 7 thành viên. Với thành tích trên hai năm liền Chi đoàn do Phú làm Bí thư đều đạt danh hiệu xuất sắc.

Từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Phú càng nhận thức sâu sắc hơn về những bài học của Bác và ứng dụng vào thực tiễn hoạt động phong trào Đoàn. Những bài học câu chuyện về Bác đã “tiếp lửa” cho Phú không ngừng cố gắng, tự trau dồi kiến thức. Phú luôn tìm tòi học hỏi từ những người đi trước, từ mọi người xung quanh, đặc biệt là tự học qua những thông tin từ mạng internet về cách thức tập hợp thanh niên, về  các kỹ năng sinh hoạt ứng dụng một cách có chọn lọc phù hợp với điều kiện tình hình đoàn viên của chi đoàn.

Sau khi Chi đoàn dần đi vào hoạt động ổn định, đầu năm 2009 Phú xin vào công tác tại Khoa phẩu thuật gây mê Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi. Trong công tác Phú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, với chuyên môn gây mê hồi sức cho các bệnh nhân có  ngày Phú phải chứng kiến cả chục ca phẩu thuật cần đến gây mê. Phú cho biết: “Ơû công tác này mình phải quan tâm tìm hiểu tâm lý và tiểu sử của bệnh nhân để có thể gây mê đảm bảo cho ca phẩu thuật thành công, đảm bảo được sức khỏe của bệnh nhân. Trong suốt quá trình phẩu mình phải liên tục theo dõi tình hình của bệnh nhân và sau khi phẩu thuật xong, bệnh nhân tỉnh lại sức khỏe tốt thì mình mói yên tâm và lấy niềm vui của bệnh nhân làm niềm vui của mình  để tiếp tục phấn đấu”. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Phú còn hăng hái tích cực tham gia công tác Đoàn tại đơn vị, từ hoạt động phong trào đến những hội thi, hội diễn do Đoàn, Công đoàn tổ chức Phú đều tham gia nhiệt tình. Từ đó luôn được cấp trên tin tưởng và đồng nghiệp quý mến. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan, Phú lại tất bật với công tác Đoàn, những lúc rảnh rỗi phụ mẹ việc nhà, cắt cỏ cho bò ăn. Lúc đầu, lo lắng cho con trai mẹ Phú cũng chưa thật sự yên tâm khi thấy Phú quá hăng hái với công tác đoàn, đi sớm về tối. Nhưng  đến nay thì gia đình chẳng những có cái nhìn khác về chàng thủ lĩnh thanh niên nhiệt tình năng động này mà còn tiếp tục động viên tạo điều kiện cho phú hoàn thành công tác. “Chính sự quan tâm, những lời động viên và những bữa cơm muộn mà mẹ dành phần cho mình. Đó là tình cảm, sự động viên vô cùng to lớn giúp em yên tâm công tác”, Phú nói.

Khi được hỏi về dự định cho tương lai, Phú mỉm cười, tâm sự “em sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng kiến thức công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ đoàn, người thủ lĩnh thanh niên. Tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phong phú đa dạng để tập hợp thanh niên, đặc biệt là tiếp tục vận động ra mắt các chi hội nhà trọ trên địa bàn. Trong năm nay, em sẽ cùng với Xã đoàn ra mắt chương trình phát thanh thanh niên của xã, đưa các hoạt động phong trào của Đoàn đến với rộng rãi các bạn đoàn viên thanh niên địa phương”.

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Phú đã lấy câu nói, lời dạy lời nhắn nhủ của Bác dành cho thế hệ thanh niên làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Tuy không phô trương, hình thức hay tự nhận mình học tập và làm theo gương Bác nhưng việc lựa chọn con đường tình nguyện cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước cho thấy Lê Thanh Phú thực sự là một tấm gương sáng, tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác của huyện nhà. Tin rằng, với lý tưởng của mình, Phú sẽ ngày càng nỗ lực phấn đấu và có nhiều hành động thiết thực đóng góp cho xã hội, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Người.

Bằng sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, qua 2 năm công tác Phú đã vinh dự nhận nhiều giấy khen của xã, huyện trong công tác đoàn, và các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đặc biệt trong năm 2010 là danh hiệu “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Huyện đoàn khen tặng.

(Thanh Thúy, 07/10/2010)


Số lượt người xem: 3801    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm