LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
2
6
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Tám 2015 2:25:00 CH

Tập trung chuyển hóa Phước Thạnh thành địa bàn không còn nạn buôn lậu thuốc lá

Ngày 22/8/2015, tại UBND xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi trước sự chứng kiến của lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM; Công an huyện Củ Chi và lãnh đạo địa phương, 47 đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn lậu thuốc lá là người cư trú trên địa bàn xã Phước Thạnh, đã ký cam kết không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán thuốc lá lậu, chuyển đổi sang ngành nghề kinh doanh khác mà pháp luật không cấm.

 Đây là một trong những công tác mà UBND huyện Củ Chi triển khai, để thực hiện thành công kế hoạch chuyển hóa Phước Thạnh từ một địa bàn nóng về nạn buôn lậu trở thành địa bàn sạch, an toàn, lành mạnh. Bên cạnh việc tổ chức cho các đối tượng buôn lậu thuốc lá ký cam kết không tái phạm, huyện Củ Chi cũng tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu ngoại nhập lậu; vận động người dân không buôn lậu, không tàng trữ và vận chuyển mặt hàng cấm này. Xã Phước Thạnh cũng có nhiều biện pháp như cho vay vốn, giới thiệu việc làm, cho đi học nghề v.v… để giúp những đối tượng buôn lậu này chuyển đổi ngành nghề, không tái phạm.

Ông Nguyễn Văn Mon, Đội trưởng Đội quản lý thị trường huyện Củ Chi cho biết, hiện tại trên địa bàn xã Phước Thạnh có 5 điểm nóng về buôn lậu thuốc lá là các ấp Phước An, Mây Đắng, Bàu Trâu, Vườn Trầu và Phước Hưng. Đặc biệt khu vực Đồng Chùa, ấp Phước An là nơi các đầu nậu thường chọn là điểm tập kết, cất giấu hàng lậu để tuồn vào thị trường tiêu thụ. Vào đầu năm 2015, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã triệt phá một ổ hàng lậu tại khu vực này, tịch thu 62 ngàn gói thuốc lá lậu các loại.

Thúy An


Số lượt người xem: 2759    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm